(มีคลิป) ทหาร ฉก.ม.3 สกัด 6 ชาวเมียนมา ลุยแม่น้ำรวกข้ามพรมแดนหวังไปทำงานกรุงเทพฯ

ทหาร ฉก.ม.3 ลาดตระเวณชายแดน พบผู้ต้องสงสัย 6 คนเดินมาจากชายแดน เสื้อผ้าเปื้อนโคลน เรียกสอบถามพบเป็นชาวเมียนมา จะไปทำงานกรุงเทพฯ

เวลา 22.00 น. วันที่ 21 พ.ย. 64 ทหารจาก ร้อย.ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 นำโดย ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย.ม.4 มอบหมายให้ ร.ท.ณัฐพงษ์ ชิณวงษ์ เป็น หัวหน้าชุดปฏิบัจิการได้นำกำลังพลลาดตระเวนเฝ้าตรวจ ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ ท่าทราย หมู่ 9 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมาย และป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

โดยระหว่างลาดตระเวณ ทางเจ้าหน้าที่ได้พบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 6 คน เสื้อผ้ามีลักษณะเปื้อนโคลนเดินมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมสัมภาระส่วนหนึ่ง ทางเจ้าหนาที่จึงได้แสดงตนเข้าตรวจค้น ในเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากการสอบถามทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เป็นชาวเมียนมาไม่มีเอกสารการข้ามแดน โดยได้ทำการลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยจะไปหางานทำที่กรุงเทพฯ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น