สลด หนุ่มใหญ่ป่วยซึมเศร้า หนีออกจากบ้าน ญาติพากันอออกตามหา ขอความช่วยเหลือทีมกู้ภัย มาพบอีกทีจบชีวิตตัวเองที่บ่อขยะ

วันที่ 22 พ.ย. 64 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับการร้องขอจากทางญาติของ นายดวงติ๊บ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ที่อยู่หมู่ 5 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ว่าให้ช่วยออกตามหาบุคคลดังกล่าว ซึ่งได้หายตัวออกจากบ้านไปในช่วงสายของวันนี้ โดยทราบข้อมูลว่า นายดวงติ๊บ ผู้สูญหายนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ก่อนหายตัวไปได้แต่งตัวสวมเสื้อสีขาว-เทา กางเกงขาสั้นสีดำ และได้ขับรถมอไซต์รุ่นเบล สีส้ม ออกจากบ้านไป เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พยายามออกติดตามหาตัว พร้อมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและผู้พบเห็นแจ้งเบาะแสกับทางญาติ แต่ตลอดทั้งวันไม่มีผู้ใดพบเจอบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด

กระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมา มีรายงานจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบว่า ได้พบร่างของคนแขวนคอเสียชีวิตอยู่ที่ใต้ต้นไม้ บริเวณบ่อขยะด้านหลังเทศบาลบ้านแปะ จากการตรวจสอบยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายดวงติ๊บ ที่ทางญาติได้ขอความช่วยเหลือให้ออกตามหาตัวตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ที่ผ่านมา โดยหลังจากพบศพทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง และแพทย์นิติเวช ได้ทำการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ ซึ่งไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันจากการสอบถามทางญาติของ นายดวงติ๊บ ทราบว่า นายดวงติ๊บนั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้พยายามฆ่าตัวตายที่บ้านมาแล้ว แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากทางญาติช่วยกันห้ามไว้ จนกระทั่งช่วงสายวันนี้ นายดวงติ๊บ ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพียงลำพัง แล้วผ่านไปนานหลายชั่วโมงไม่เห็นกลับเข้าบ้าน ทางญาติจึงได้พากันออกตามหาในระแวกใหล้เคียง แต่ก็ไม่มีใครพบเจอ จนต้องขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยตามหาอีกแรง จนกระทั่งมาเจอร่างของ นายดวงติ๊บ เสียชีวิตอยู่ที่บริเวณดังกล่าว

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่า นายดวงติ๊บ น่าจะขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมาที่บริเวณที่เกิดเหตุแล้วได้ก่อเหตุเศร้าในครั้งนี้ โดยในส่วนของข้อเท็จจริงนั้นจะได้ทำการตรวจสอบกับทางญาติและดำเนินการตรวจชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจะได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น