อบรม อส.คุมประพฤติฯ ตรวจสอบครอบครัวผู้ต้องโทษ เพื่อปล่อยตัว

วันที่ 25 พ.ย. 2564 ทางสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง ได้จัดอบรมอาสาสมัครคุมประพฤติฯ เพื่อตรวจสอบครอบครัว และผู้อุปการะผู้ต้องโทษ เพื่อปล่อยตัวออกมาอยู่ข้างนอกเรือนจำ โดยให้อยู่ในการดูแลของสำนักงานคุมประพฤติ ซึ่งทุกคนจะได้ติดกำไรข้อเท้าอิเลคทรอนิคติดตามตัวดาวเทียม หรือ EM ซึ่งจะอยู่ในการควบคุม และจำกัดพื้นที่ตลอดเวลาในการที่ยังไม่พ้นโทษ เพื่อระบายความแออัดในคุกหรือเรือนจำ ทาง นางชุลีกรณ์ แนวณรงค์ พนักงานคุมประพฤติชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง นายรัศมี แสนนามวงค์ ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดเขียงใหม่ สาขาฝาง

นายทรงพณ เป๊กทอง พนักงานคุมประพฤติปฏิบัติการ พร้อมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครคุมประพฤติสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง ในพื้นที่อำเภอไชยปราการ ได้เข้าร่วมในการประชุมอบรมชี้แจง ที่ห้องประชุมกาสะลอง เทศบาลตำบลไชยปราการ อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อให้มีความเข้าใจที่จะได้ออกปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และเป็นแนวทางเดียวกัน เพราะในการออกตรวจสอบสำรวจครอบครัวผู้ต้องโทษ ที่จะขอออกมาอยู่นอกเรือนจำแก้ปัญหาความแออัดในคุกเรือนจำ ซึ่งจะต้องออกสำรวจพ่อแม่ผู้อุปการะ เพื่อนบ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน คู่กรณีฯ ซึ่งต้องมีความละเอียดรอบครอบ

ตลอดจนสำรวจระบบเครือข่ายโทรศัพท์และดาวเทียม ที่จะต้องใช้กับระบบจีพีเอส ของเครื่องควบคุมตัวผู้ต้องโทษในพื้นที่ EM ซึ่งจะต้องอยู่ในพื้นที่จำกัด ป้องกันไม่ให้ออกไปเพ่นพ่านนอกพื้นที่ควบคุม ทางเจ้าหน้าที่คุมประพฤติสามารถติดตามได้ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันไม่ให้กลับไปประพฤติผิดซ้ำซ้อนอีก และที่สำคัญผู้อุปการะ หรือพ่อแม่ผู้ต้องโทษ จะไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายไดๆ ซึ่งเริ่มปฏิบัติแล้วทั่วประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น