5 เหตุผลที่ควรลงทุนในกองทุนรวมหุ้นจีน

หากวันนี้คุณกำลังวางแผนเพิ่มความมั่งคั่งในกระเป๋าเงินของคุณ ยินดีด้วย! บทความกำลังช่วยแถลงไขให้คุณรู้จักกับกองทุนรวมมากขึ้น มาหาคำตอบกันก่อนว่า กองทุนรวมคืออะไร ถ้าจะให้อธิบายอย่างง่าย คือการที่รวบรวมเงินจากนักลงทุน เพื่อลงทุนในหุ้น พันธบัตร และสินทรัพย์อื่น ๆ มีเป้าหมายเพื่อการลงทุนในกองทุนที่หลากหลาย และมีผู้จัดการกองทุนคอยเป็นผู้ดูแลให้ นั่นเอง

 

เหตุผลที่ควรลงทุนในกองทุนรวมหุ้นจีน

 

1.การเติบโตของเศรษฐกิจประเทศจีน

ประเทศจีนถือเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง และถือเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย

 

2.เลือกลงทุนในหุ้น Mega trends

กองทุนรวมหุ้นจีนหลาย ๆ ตัว มักเลือกลงทุนในหุ้น Mega trends ที่เป็นธุรกิจที่เติบโตขึ้นจากผลพลอยได้ของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ซึ่งถือว่าเป็นหุ้นที่จะมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาของเศรษฐกิจประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นหุ้นในด้านการบริโภค สุขภาพ พลังงานสะอาด เป็นต้น

 

3.การกระจายการลงทุนในกองทุนรวมหุ้นจีน

ไม่เพียงแค่ลงทุนในหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่เท่านั้น แต่ยังกระจายการลงทุนไปถึงหุ้นสัญชาติจีนที่ทำการจดทะเบียนในตลาดหุ้นอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นฮ่องกง และในต่างประเทศด้วยเช่นกัน

 

4.กองทุนมีความแข็งแกร่ง

ด้วยนโยบายทางเศรษฐกิจที่สนับสนุนอุตสาหกรรมในหลากหลายด้านทำให้เศรษฐกิจของประเทศจีนมีเสถียรภาพสูง จึงทำให้มีศักยภาพการเติบโต และหากย้อนดูผลการดำเนินการดำเนินงานของกองทุนรวมหุ้นจีน หลาย ๆ ตัว ก็ผลประกอบการที่เรียกได้ว่าน่าประทับใจ หลายตัวได้รับการจัดอันดับที่ดีจากสถาบันที่น่าเชื่อถือ

 

5.หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี เทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง

หนึ่งในกลุ่มหุ้นที่เป็นที่น่าจับตามองมากในยุคนี้ ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในหมู่ประชากรจีนและทั่วโลก แนวโน้มการพัฒนาแและเติบโตของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังมีอนาคตอีกไกล และที่สำคัญยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีนเป็นอย่างมาก

 

สำหรับผู้ที่สนใจในโอกาสการเติบโตของตลาดเศรษฐกิจประเทศจีน กองทุนรวม หุ้นจีน ถือเป็นหนึ่งในการลงทุนที่น่าสนใจ นอกจากจะสร้างผลตอบแทนสูงในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมพื้นฐานต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถมองเป็นการลงทุนระยะยาวได้อีกด้วย เพราะในอนาคตศักยภาพในการเติบโตนั้นมีแต่เพิ่มแบบเท่าทวีคูณ และการลงทุนในกองทุนรวมนั้นไม่จำเป็นต้องมานั่งเฝ้ากราฟหุ้นเอง เพราะในแต่ละกองทุนมีผู้จัดการกองทุนที่คอยดูแล และบริหารกองทุนให้เรา ในปัจจุบันการเริ่มต้นการลงทุนในกองทุนรวมหุ้นจีน ไม่จำเป็นใช้เงินจำนวนมาก หลักหมื่น หลักแสน เพียงแค่หลักร้อยไปจนถึงพันก็สามารถเริ่มต้นการลงทุนได้แล้ว นับว่าสะดวกสบายอย่างยิ่ง ศึกษาความเสี่ยงและเตรียมความพร้อมไปสู่ความมั่งคั่งด้วยกันกับกองทุนรวมหุ้นจีน

ร่วมแสดงความคิดเห็น