อยากเริ่มต้นธุรกิจรับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต้องรู้ 4 เทรนด์ธุรกิจมาแรง

ธุรกิจรับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์นั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแทนที่การใช้กระดาษและสิ่งพิมพ์ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายังมีอีกหลาย ๆ สิ่งที่การพิมพ์นั้นช่วยตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากกว่า แต่ถึงกระนั้น บริษัทที่รับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ที่จะอยู่รอดได้ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างเป็นเทคโนโลยีนั้นก็ต้องรู้จักกับการปรับตัว ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะมองหาช่องทางลงทุนทำธุรกิจรับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ จึงต้องมองหาเทรนด์ธุรกิจรับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ที่น่าสนใจเอาไว้ เพื่อนำไปปรับใช้ในโมเดลธุรกิจก่อนลงมือจริง

 

รับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์แบบสั่งได้ตลอดเวลา

หนึ่งในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดในยุคของโลกดิจิทัลนี้ก็คือทุกอย่างจะต้องมีความรวดเร็วทันใจ และสามารถสั่งได้ตลอดเวลา ดังนั้นเทรนด์การทำโรงพิมพ์หรือรับพิมพ์งานต่าง ๆ แบบตลอด 24 ชั่วโมงนั้นจึงกลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่มาแรงสุด ๆ เพราะนอกจากจะได้ใจลูกค้าวัยใหม่ไปเต็ม ๆ แล้ว ก็ยังสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้า สามารถสั่งพิมพ์งานได้ตลอดเวลาอีกด้วย

 

รับพิมพ์งานพร้อมจัดส่งแบบด่วน

นอกจากเรื่องของการสั่งงานได้ตลอดเวลาแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ในทุกธุรกิจเลยก็คือการจัดส่งแบบด่วน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สินค้าจากร้านค้าสะดวกซื้อและอีกมากมาย ทำให้ในยุคนี้ ธุรกิจใดที่มีบริการจัดทำและจัดส่งแบบด่วน มักจะเป็นธุรกิจที่ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดไปเต็ม ๆ เพราะมีแนวโน้มว่าลูกค้าจะเลือกใช้บริการได้มากกว่านั่นเอง

 

สั่งพิมพ์งานออนไลน์ล่วงหน้าได้ ไม่ต้องรอที่หน้าร้านนาน ๆ

ธุรกิจพิมพ์งานต่าง ๆ ในเมื่อก่อนนั้นจะเป็นรูปแบบของการเซฟไฟล์ไปพิมพ์ที่หน้าร้าน หรือไปสั่งพิมพ์ที่หน้าร้าน แต่ในปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยแล้วนั้น ต้องบอกเลยว่าธุรกิจที่รับผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ควรปรับเปลี่ยนตัวเองให้กลายมาเป็นผู้ให้บริการแบบออนไลน์ให้มากขึ้นอย่างเช่นการสั่งพิมพ์งาน ที่ควรจะสั่งงานจากที่ไหนก็ได้ ด้วยการอัปโหลดไฟล์บนเว็บไซต์ของทางร้าน หรือส่งไฟล์ให้บน Cloud และ Email เพื่อสั่งพิมพ์ก่อนที่จะใช้จริง แล้วลูกค้าค่อยเข้ามารับของตามเวลาที่ตกลงกันไว้ ลูกค้าไม่ต้องมารอหน้าร้านนาน ๆ แถมยังส่งไฟล์ได้สะดวกสบายแบบนี้ ใคร ๆ ก็ถูกใจแน่นอน

 

มาพร้อมกับระบบติดตามการทำงานอย่างละเอียด

เพราะในยุคที่ทุกอย่างสามารถติดตามได้อย่างสะดวก งานพิมพ์จึงควรนำข้อนี้มาใช้ด้วยเช่นกัน ด้วยการสร้างระบบเพื่อติดตามการทำงานว่าอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าใจได้ว่าตอนนี้งานของพวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนใด และจะได้สินค้าภายในวันไหน เพื่อให้เกิดความสบายใจ อีกทั้งยังช่วยลดการสื่อสารที่ไม่จำเป็นระหว่างลูกค้าและพนักงานได้อีกด้วย ถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น