(มีคลิป) พิษรักแรงหึงโหด เฒ่าชนเผ่า 53 ยิงภรรยา 59 ดับกลางที่นอน แล้วฆ่าตัวตายตาม

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.43 น. ร.ต.ท.ณัฐนันท์  พูลเพิ่ม พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า บ้านสมุนใหม่ หมู่ 16  ต.สะเนียน อเมืองน่าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านชนเผ่า จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน ,พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย  รอง ผกก.สส. ,พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง ผกก. (สอบสวน) ทราบ พร้อมประสาน พ.ต.ท. หญิงวัชรพรรณ วะรินทร์  นักวิทยาศาสตร์ (สบ.3) พิสูจน์หลักฐาน จ.น่าน นพ.กรกฤช จารุไพบูลย์ แพทย์นิติเวช รพ.น่าน  และจนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ จนท.ทีมกู้ชีพกู้ภัย สมาคมกู้ชีพ กู้ภัยนครน่านรวมใจ อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.สะเนียน ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.น่าน จำนวน 1 ราย

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงแบ่งเป็น 2 ห้อง คือห้องโถงเป็นห้องครัวและห้องนอน ภายในห้องพบอาวุธปืนแก๊ปยาวสภาพหักชำรุด จำนวน 1 กระบอก และพบศพของ นายเก้าก้วง  อายุ 53 ปี ชาวบ้านสมุนใหม่ หมู่ 16 ต.สะเนียน  และนางฟามอาน อายุ 59 ปี ภรรยา ถูกยิงเสียชีวิตกลางที่นอนทั้ง 2 ราย สภาพศพนางฟามอาน นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อลายดอกสีฟ้า สวมผ้าถุงลายดอกไม้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป เข้าที่บริเวณกกหูข้างขวา จำนวน 1 นัด กระสุนฝังในจำนวนหนึ่ง และศพนายเก้าก้วง นอนหงาย สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ สวมกางเกงขายาว ถูกอาวุธปืนแก๊ปยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด พบมือข้างขวาถือปลายกระบอกปืนแก๊ปยาว วางอยู่ข้างลำตัวด้านขวา และที่หัวนิ้วเท้าข้างขวา มีคราบเขม่าดินปืนติดอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ร่วมกันตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุแพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตไม่ถึง 1 ชั่วโมง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็น หลานสาวของนางฟามอาน ชื่อ ด.ญ.แคะ  อายุ 9 ปี ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายเนื่องจากถูกตีด้วยอาวุธปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายโชคชัย ผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่า นายเก้าก้วง เป็นสามีของนางฟามอาน ที่มาอยู่กินแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน โดยนางฟามอาน มีอายุมากกว่า มีนิสัยหึงหวงและหวาดระแวงว่านายเก้าก้วง ไม่รักตน ซึ่งเมื่อก่อนหน้านั้นประมาณ 2-3 เดือน นางฟามอาน ได้วางยาพิษไว้ในอาหาร เพื่อฆ่าตัวตายทั้งบ้าน แต่นายเก้าก้วง ยังไม่ได้รับประทานอาหารในครั้งนั้น มีเพียงนางฟามอาน และหลานกินกัน 2 คน หลังจากรับประทานอาหารไปได้ไม่นาน พิษก็กำเริบนายเก้าก้วง จึงได้ตะโกนร้องเรียกญาติและเพื่อนบ้าน พากันนำส่ง รพ.น่าน เพื่อให้ความช่วยเหลือจนปลอดภัย กระทั่งมาเกิดเหตุที่สลดใจในครั้งนี้

พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง ผกก. (สอบสวน) กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายทั้งสองอาจจะทะเลาะกันภายในห้องนอนและมีหลานสาวผู้ตายได้เข้ามาห้าม จึงถูกตีด้วยอาวุธปืนแก๊ปของกลาง หลังจากนั้นนายเก้าก้วง จึงได้ใช้อาวุธปืนแก็ปยาวยิงนางฟามอาน จนเสียชีวิตแล้วนายเก้าก้วง จึงได้บรรจุกระสุนปืนแก๊ปใหม่ แล้วใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวไกยิงตัวเองตายดังกล่าว หลังจากตรวจชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้แต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น