จับยาบ้า 22 เม็ด ผู้ต้องหา 2 ราย อ.ไชยปราการ

27 พ.ย. 2564 โดยการอำนวยการของพ.ต.ท.สมบัติ กาละสุข รรท. ผกก.สภ. ไชยปราการ พ.ต.ท. ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส. ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส. ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ร.ต.อ.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ ร.ต.ต.สมพล วงศ์วิลัย พร้อมกับพวก เจ้าหน้าที่ทหารชุด ศป.บส.ชน. ที่3 นำโดย ร.ต.อำนาจ สารพัฒน์ หน.ชป.บส.ชน.ที่ 3 และพวก เจ้าหน้าที่ทหารชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 3204 นำโดย ร.ท.พัฒนศักดิ์ ทองแถว พร้อมกับพวกและนายทองวัน กิติแก้ว กำนัน ต.หนองบัว

ได้ร่วมทำการจับกุม นายอดุลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ที่อยู่ หมู่ 4 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และ น.ส.นงลักษณ์ (สงวนนามสกุล) โดยกล่าวหาว่า มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) เข้าสู่ร่างกายโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่เกิดเหตุ ที่บ้าน หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ

พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 22 เม็ด โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไชยปราการฯ ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.หนองบัว อ.ไชยปราการฯ ว่าที่บริเวณบ้าน หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ  มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และมั่วสุมเสพยาเสพติด และเวลานี้กำลังมีการมั่วสุม และส่งมอบยาเสพติดกันอยู่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับสั่งการให้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้ทำการประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารฯ ร่วมกับกำนัน ต.หนองบัวฯ เพื่อตรวจค้นจับกุมตามอำนาจหน้าที่ ต่อมาเวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เดินทางไปถึงบริเวณดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบ นายอดุลย์ และพบ น.ส.นงลักษณ์ อยู่ในห้องนอนของนายอดุลย์ฯ ทั้งสองท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของ พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.สภ.ไชยปราการ เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 581031

โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับทั้งสอง ดูจนเป็นที่พอใจ และเริ่มทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบยาบ้าชนิดเม็ดบรรจุอยู่ในหลอดกาแฟ จำนวน 6 หลอด โดยแบ่งเป็นบรรจุ 1 เม็ด จำนวน 2 หลอด,บรรจุ 2 เม็ด จำนวน 1 หลอด , บรรจุ 4 เม็ด จำนวน 2 หลอด ,บรรจุ 5 เม็ด จำนวน 2 หลอด ลักษณะเตรียมการจำหน่าย ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลแขวนอยู่ฝาผนังภายในห้องนอนของนายอดุลย์ รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 22 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้ ส่วน น.ส.นงลักษณ์ ได้ทำการจับกุมและได้บันทึกการจับกุมไว้อีกฉบับหนึ่งแล้ว

สอบถามรับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าว เป็นของนายอดุลย์ จริงโดยซื้อมาจากชาวเขาเผ่ามูเซอบ้านห้วยน้ำดิบ ม.8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ ทราบชื่อ นายปะแจ๋ ซื้อมาในราคา เม็ดละ 10 บาท และรับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้นำตัวนายอดุลย์ นำตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ โดยอาศัยอำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของของพ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์

ผลการตรวจให้ผลเป็นบวก พบสารเสพติด(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของ นายอดุลย์ฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวมาทำบันทึกการจับกุมยังที่ สภ.ไชยปราการฯ และได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้นายอดุลย์ฯ ทราบว่าดังกล่าว จากนั้นได้นำตัวส่ง พงส. สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น