กฐินอลเวงลำปางจบด้วยดีเจ้าอาวาสเดินหน้าบูรณะวัด ด้านนายกสส.ทน.เปิดใจทำเพื่อลำปาง ทุกคนตั้งใจทำบุญไม่มีเจตนาอย่างอื่น

จากกรณี มีข่าวดราม่าในการจัดงานบุญทอดกฐิน”นั่งรถม้าทอดกฐินหนึ่งเดียวในโลก” เมื่อวันที่18พ.ย.4 ที่ผ่านมา ถวายวัดศรีรองเมือง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดศรีรองเมือง เพื่อเข้าพบพระอธิการชลฌาทิศ ชิตจิตโต เจ้าอาวาสวัด ซึ่งทางเจ้าอาวาสได้พาผู้สื่อข่าวไปดูสถานที่ก่อสร้างและบูรณะห้องน้ำภายในวัด ซึ่งทางวัดกรรมการวัดได้มีการจ้างช่างมาสร้างและบูรณะห้องน้ำหลังจากเจ้าอาวาสวัดและกรรมการรวมถึงทางประธานฝ่ายจัดงานบุญทอดกฐิน ”นั่งรถม้าทอดกฐินหนึ่งเดียวในโลก”คือ คุณสุมาลี จังเกษม  นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง พร้อมคณะกรรมการฯ สามารถตกลงกันได้ด้วยดี

พระอธิการชลฌาทิศ ชิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีรองเมือง
เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ล่าสุดขณะนี้ทางวัดได้รับเงินจากสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปางครบแล้วโดยนำเงินทั้งหมดเข้าบัญชีวัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางวัดและกรรมการวัดได้เริ่มจ้างช่างมาสร้างบูรณะห้องน้ำแล้ว นอกจากสร้างบูรณะห้องน้ำตามวัตถุประสงค์ของการทอดกฐินแล้วทางวัดยังจะจะมีการบูรณะซ่อมแซมวิหาร สร้างศาลาเอนกประสงค์ ปรับภูมิทัศน์ห้องน้ำหรือส้วมโบราณต่อไป ซึ่งทางวัดได้ขออนุญาตสำนักพุทธเพื่อความถูกต้อง ต่อไป และทางวัดขอเชิญชวนพุทธสานิกชน สาธุชนร่วมทำบุญบูรณะวัดทุกวัดไม่ใช่เฉพาะแค่วัดศรีรองเมืองวัดเดียว สามารถมาเที่ยวกราบไหว้ทำบุญ ได้ซึ่งทางวัดกำลังบูรณะซ่อมแซมหลายจุดตามงบประมาณที่ได้จากการบริจาคไม่ว่าจากกฐินผ้าป่า จะทำตามจิตศรัทธาที่ได้รับบริจาคเงินมา ต่อไป

ด้านคุณสุมาลี จังเกษม นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดลำปาง ในฐานะ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากมรเรื่องราวเป็นข่าวออกไปเราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น  ”นั่งรถม้าทอดกฐินหนึ่งเดียวในโลก” รวมถึงสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดลำปางการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมโปรโมทจังหวัดลำปางการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางจริงๆโดยเฉพาะรถม้า และการทอดกฐินใสครั้งนี้เพื่อซ่อมแซมวัด ซ่อมแซมห้องน้ำถือว่าบรรลุ ตามวัตถุประสงค์ เมื่อเราประกาศเชิญชวนมีคนมาร่วมทำบุญร่วมกันมากมายถือว่าทุกคนทุกฝ่ายได้บุญร่วมกัน เรามีเจตนาที่ดีในการทำบุญในครั้งนี้เราไม่คิดอย่างอื่น นอกจากการทำบุญให้กับวัด กัลยามิตรทุกท่านมีเจตนาดีร่วมทำบุญ เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น