(มีคลิป) น่าน บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล และนายก องค์การบริหารส่วนตำบล เป็นไปอย่างคึกคัก

บรรยากาศ การเลือกตั้งนายก อบต. และสมาชิกจังหวัดน่าน เช้าวันนี้ 28 พ.ย. 64 ซึ่งทาง กกต.ได้กำหนดให้เป็นวันเลือกตั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่เขตเลือกตั้งที่ 9 หน่วยเลือกตั้ง ที่ ม. 9 บ้านเด่นใหม่ ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน  จังหวัดน่าน เป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีประชาชนทั่วไป รวมทั้งผู้สูงอายุ  ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ทยอยเดินทางถือบัตรประจำตัวประชาชน ไปตรวจสอบรายชื่อ เพื่อรอใช้สิทธิ์ลงคะแนน ในเวลา 08.00 น. ที่จะมีการเปิดหีบลงคะแนน เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


ด้าน นางอัญชลี ไชยวัง ประธาน ประจำหน่วยเลือกตั้ง กล่าวว่า  หน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ มีผู้มีสิทธิทั้งหมด 344 คน ซึ่งทางหน่วยเลือกตั้ง ได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ผู้ใช้สิทธิ์ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และต้องผ่านการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่ จุดตรวจคัดกรองทางเข้าซึ่งมี อสม. คอยตรวจคัดกรอง  การดำเนินการหลังเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ภายในสถานที่ลงคะแนน ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดคูหา ที่มีการเว้นระยะห่าง และมีเจลแอลกอฮอล์วางไว้ นอกจากนี้ยังจัดที่นั่งรอพิเศษสำหรับผู้ที่ตรวจวัดอุณหภูมิเกิน  พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ในการดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งการดำเนินการหลังเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในส่วนของจังหวัดน่าน มีองค์การบริหารส่วนตำบลทั้งหมด 80 แห่ง ซึ่งได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ในวันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 โดยได้ดำเนินการรับสมัครผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 มีผู้สมัครรับการเลือกตั้ง ทั้งหมด 1,975 คน (นายกฯ 208 คน/สมาชิก 1,767 คน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น