(มีคลิป) ด่านคัดกรองโควิด ด่านแม่ปิง ถึงกับหยุดทำการ ปล่อยร้าง หลังนักท่องเที่ยวถอยชน จนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด่านคัดกรองโควิด ด่านแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถึงกับหยุดทำการ ปล่อยร้าง หลังนักท่องเที่ยวถอยชน จนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ยอดนักท่องเที่ยวยังคงเพิ่มต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่จุดคัดกรองแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ในช่วงเช้าวันนี้ พบว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวเหมือนทุกวันที่ผ่านมา หลังจากเมื่อค่ำวาน ด่านคัดกรองดังกล่าว ได้ถูกนักท่องเที่ยว เข้าเกียร์ผิด ถอยชน จนมีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในด่านคัดกรอง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และ ล่าสุดยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

พ.ต.อ.ธนพล บินทะปัญญา ผกก.สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรอง ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ 1 วัน เพื่อให้ฝ่ายช่าง มาดำเนินการปรับปรุงด่านคัดกรองใหม่ และจะได้มีการวางแนวแบริเออร์ป้องกันความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจุดดังกล่าว เนื่องจาก พบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงเสียขวัญและตระหนกตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่หาย

ในส่วนของ ตำรวจท่องเที่ยว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รายงานการประมวลผลของ กล้องวงจรปิด CCTV AI ที่ ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 (สถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน) ประจำวันที่ 28 พ.ย. 2564 ดังนี้-สี่แยกปายหนาว (คาดว่าเป็นคนพื้นที่) ความถี่ของประชากรจำนวน 6,455 คน-บริเวณ สี่แยกศิริวัฒน์ มีความถี่ประชากร 4,005 คน และแหล่งท่องเที่ยวมี 1 จุด-(ถนนคนเดิน) โซนหน้าท่ารถขนส่ง ปาย-เชียงใหม่ มีความถี่ประชากร 6,990 คน-(ถนนคนเดิน) โซนหน้าวัดป่าขาม มีความถี่ 4,154 คน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น