ประกาศศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) อำเภอสันทราย ควบคุมการเข้า-ออก ร้านข้าวต้มย้ง สาขา 2

ประกาศศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) อำเภอสันทราย เรื่อง กำหนดมาตรการและพื้นที่ควบคุมการเข้า-ออก ร้านข้าวต้มย้ง สาขา 2 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองจ้อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสันทรายรายงานว่า มีผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่า กลุ่มผู้ป่วยดังกล่าว เป็นผู้ทำงานและอาศัยในร้านข้าวต้มยัง สาขา 2 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) อำเภอสันทรายพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อเป็นการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2 548 และอำนาจหน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ (ศปก.อ.) ตามคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1326/2563 ลงวันที่ 30 มีนาคม 2563 จึงกำหนดมาตรการและพื้นที่ควบคุมการเข้า-ออก ร้านข้าวต้มย้งสาขา 2 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ดังนี้

  1. กำหนดให้พื้นที่ร้านข้าวต้มยัง สาขา 2 (เลขที่ 169/7-8) หมู่ที่ 8 ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ควบคุมการเข้า-ออก เป็นเวลา 14 วัน (วันที่ 26 พฤศจิกายน – 9 ธันวาคม 2564)
  2. ขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง งดการเดินทางเข้า-ออกบริเวณพื้นที่ดังกล่าวตามข้อ 1 และงดกิจกรรมการรวมกลุ่มโดยไม่มีความจำเป็นเพื่อลดการเดินทางที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค
  3. ให้เทศบาลตำบลหนองจ๊อม และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสันทราย ทำการฉีดพ่นสารเคมีในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
  4. ให้กลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อทำการสอบสวนแล้วลงความเห็นว่าเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่มีความเสี่ยงสูงไปรับการตรวจหาสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยวิธี RT PCR ณโรงพยาบาลสันทราย และกักกันตนเองในที่พักอาศัยเป็นระยะเวลา 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ป่วยครั้งสุดท้าย สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำให้ควบคุมไว้สังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน
  5. ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลหนองจ๊อม (ศปก.ต.หนองจ๊อม) เทศบาลตำบลหนองจ๊อม ประสานการปฏิบัติกับหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ (CDCU) อำเภอสันทราย จัดระเบียบและระบบการติดตามควบคุมผู้ที่เดินทางเข้า-ออก พื้นที่ดังกล่าวตามข้อ 1 และประชาสัมพันธ์แนะนำให้ผู้ที่มาใช้บริการ ณ สถานที่ดังกล่าวในห้วงระหว่างวันที่ 18 – 25 พฤศจิกายน 2564 สังเกตอาการของตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน (วันที่ 26 พฤศจิกายน – 9 ธันวาคม 2564) ทั้งนี้ โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
  6. ให้สาธารณสุขอำเภอสันทราย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ร่วมกับ เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ กำกับและควบคุมการปฏิบัติงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ประกาศ ณ วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ทหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันทราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น