บรรยากาศเลือก อบต. ที่ลำพูนยังคึกคัก ทุกหน่วยเลือกตั้ง ดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

บรรยากาศเลือก อบต. ที่ลำพูนยังคึกคัก ทุกหน่วยเลือกตั้ง ดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ด้าน กกต.ลำพูน คาดมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเกินร้อยละ 80

วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2564) นายวรยุทธเนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน ปลัดจังหวัดลำพูน นายอำเภอเมืองลำพูน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเปิดลงคะแนนเลือกตั้งสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ของเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหนาม ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวในเขต อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยจุดเลือกตั้งจุดนี้มีจำนวนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 535 คน ซึ่งบรรยากาศช่วงเช้ามีผู้มารอเลือกตั้งอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ

นอกจากนี้จากการลงพื้นที่ต่อไปยัง อ.ป่าซาง ณ จุดเลือกตั้ง ร.ร.บ้านน้ำดิบ ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จุดเลือกตั้งจุดนี้มีจำนวนผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 625 คน ซึ่งบรรยากาศมีผู้ทยอยเดินทางมาเลือกตั้งอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน กล่าวว่า วันนี้ทุกหน่วยทั้ง 228 หน่วยใน จ.ลำพูน มีความพร้อมในการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง รวมถึงมีมาตรการป้องกัน COVID19 ซึ่งทุกหน่วยจะมี อสม. คอยประจำหน่วยเลือกตั้ง ในการคัดกรองประชาชนผู้ที่เดินทางมาใช้สิทธิอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้จังหวัดลำพูน ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านๆ มามีผู้มาใช้เกินร้อยละ 80 และในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิมากกว่าร้อยละ 80 เนื้องจากก่อนหน้านี้ได้มีการณรงค์ประชาสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น