ดอยอินทนนท์สุดฟิน อากาศหนาว-เหมยขาบ ต้อนรับเปิดพื้นที่สีฟ้าวันแรก อช.ตรวจเข้มนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่

อุณหภูมิที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อยู่ในระดับต่ำสิบต่อเนื่อง ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 1 ธันวาคม ) ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ เป็นครั้งที่ 4 บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ยอดดอย น้ำค้างยอดหญ้าแข็งตัวเป็นเกล็ดน้ำแข็งสีขาวโพลน ส่วนที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อากาศหนาวไม่แพ้กัน อุณหภูมิอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส ​อากาศหนาวสุดฟินต้อนรับเดือนธันวาคม

สำหรับพื้นที่ อ.จอมทอง ศบค.มีมติประกาศให้เป็นพื้นที่สีฟ้า หรือพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เพิ่มเติมเป็นอำเภอที่ 5 ของ จ.เชียงใหม่ จากเดิมที่มี 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง และ อ.ดอยเต่า โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะที่สภาพอากาศที่หนาวเย็นเป็นใจต่อการท่องเที่ยว คาดฤดูหนาวนี้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะเต็มไปด้วยความคึกคัก

ส่วนการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แม้แนวโน้มดี ตัวเลขติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจที่ 1 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังเข้มงวดตรวจเข้มนักท่องเที่ยว ที่จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลตรวจเอทีเค เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น