รอง ผวจ.เชียงใหม่ ตรวจโรงเรียนอนุบาล เปิด On Site วันแรก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ ที่มีความพร้อมด้านมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร เป็นวันแรก พร้อมเตรียมแผนเผชิญเหตุใช้ระบบ School Isolation กรณีพบการติดเชื้อในโรงเรียน

วันนี้ (1 ธ.ค. 64) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเปิดเรียนในรูปแบบปกติ (On Site) ของสถานศึกษา ภาคเรียนที่ 2/2564 เป็นวันแรก ที่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไบรท์ซีดส์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมมอบใบประกาศมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) “เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด-19” ให้กับโรงเรียน

โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไบรท์ซีดส์ เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นเตรียมอนุบาล และชั้นอนุบาล มีนักเรียนทั้งหมด 30 คน โดยแบ่งการเรียนการสอนห้องเรียนละไม่เกิน 12 คน และใช้ระบบ Small Bubble คือคุณครู 1 คน และครูผู้ช่วย 2 คน ต่อหนึ่งห้องเรียน ซึ่งบุคลากรทั้งหมด 100 % ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และฉีดวัคซีนบูสเตอร์ (เข็ม 3) แล้วจำนวน 19 คน จาก 21 คน ที่ครบกำหนดฉีดบูสเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการตรวจ ATK ครูและบุคลากร ในทุกเช้าวันจันทร์ก่อนเข้าทำงาน โดยผู้ช่วยพยาบาลประจำโรงเรียน และกรอกฟอร์ม Thai Save Thai

ขณะที่ข้อมูลการฉีดวัคซีนของผู้ปกครอง ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2564 พบว่าฉีดวัคซีนครบแล้ว 25 ครอบครัว คิดเป็นร้อยละ 93% จากทั้งหมด 27 ครอบครัว ทั้งนี้ นักเรียนและผู้ปกครองทุกท่าน จะต้องได้รับการตรวจ ATK ทุกอาทิตย์ หรือ ทุกครั้งที่มีการออกนอกพื้นที่ โดยการโดยสารยานพาหนะสาธารณะ พร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครอง ลงนามยินยอมไม่ส่งเด็กไปเรียนพิเศษด้านนอก และจำกัดบุคคลเข้า-ออก โรงเรียนอย่างเข้มงวด

สำหรับผู้ที่เข้ามาติดต่อสำนักงานโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไบรท์ซีดส์ จะต้องทำการนัดหมายล่วงหน้า แสดงใบรับรองการรับวัคซีน แสดงผลตรวจ ATK ภายใน 7 วัน ก่อนเข้ามาติดต่อ พร้อมทำการประเมินอาการเสี่ยง Thai Save Thai และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์

ด้านนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไบรท์ซีดส์ เป็น 1 ใน 29 โรงเรียน ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้เห็นชอบให้เปิดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ (On Site) ซึ่งมีความพร้อมทั้งมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) และมีมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุม นอกจากนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้มีการอนุมัติให้โรงเรียนที่มีนักเรียน เกิน 100 คน ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อกำหนด เปิดการเรียนการสอนรูปแบบปกติ เฉพาะชั้น เช่น ป.3 ป.6 ม.3 ม.6 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สอบเข้าแข่งขันได้

ทั้งนี้ ได้มีการให้สถานศึกษาจัดทำแผนเผชิญเหตุ กรณีพบการติดเชื้อในสถานศึกษา ภายหลังเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ และมีแผนการใช้ระบบ School Isolation มีห้องสังเกตการณ์อาการของเด็ก ซึ่งเชื่อมั่นว่าสถานศึกษาที่อนุมัติให้กลับมาเปิดเรียนได้นั้น มีสถานพยาบาลคู่สัญญาในการร่วมดูแลอยู่แล้วเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีการระบาดเป็นวงกว้างในสถานศึกษา จะได้มีการพิจารณาให้ปิดทันที

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่/ข่าว-ภาพ
1 ธันวาคม 2564

หมายเหตุ : ดาวน์โหลดวิดีโอได้ที่ลิงค์
https://drive.google.com/file/d/19Wjlhy6-9rvS16SWrKW2OV9DgFFsVCMR/view?usp=sharing

ร่วมแสดงความคิดเห็น