สถานการณ์โควิดในแม่ฮ่องสอน ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดพบมีผู้ติดเชื้อครบแล้ว 7 อำเภอ

สถานการณ์โควิดในแม่ฮ่องสอน ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดพบมีประชา ชนติดเชื้อโควิด ครบแล้ว 7 อำเภอ จากเดิมจะมีระบาดเฉพาะพื้นที่ อ.สบเมย , อ.แม่สะเรียง และ อ.แม่ลาน้อย เป็นหลัก ขณะที่ชาวบ้านตระหนกและต้องการทราบไทม์ไลน์ผู้ป่วย เพื่อจะได้ระวังตัวและไม่เข้าไปในจุดเสี่ยง แต่ทางสาธารณสุขจังหวัด ยังไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยผลการตรวจหาเชื้อโควิดในประชาชน พบยอดผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 78 ราย แยกเป็น อ.สบเมย 22 ราย , อ.แม่สะเรียง 25 ราย , อ.แม่ลาน้อย 4 ราย , อ.ปาย 18 ราย , อ.เมือง 3 ราย , อ.ขุนยวม 1 ราย และ อ.ปางมะผ้า 5 ราย นับเป็นครั้งแรก ที่มีการตรวจพบเชื้อโควิดในประชาชน ครบทั้ง 7 อำเภอ ซึ่งสร้างความตระหนกตกใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ปกติก่อนหน้านี้ เมื่อมีการเปิดเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อ ก็จะมีการเปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยพร้อมกัน แต่มาในช่วงหลัง การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวจะล่าช้ามาก ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่กังขา ว่าทำไมต้องเปิดเผยผลไทม์ไลน์ผู้ป่วยล่าช้า และบางครั้งมีการเปิดเผยไทม์ไลน์  แต่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงและมีการแก้ไขภายหลัง ส่งผลให้ผู้ที่ได้รับข้อมูลไม่ค่อยพอใจ ในความบกพร่องดังกล่าว

จากการระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่ อ.ปาย นายอเนก วิทยวิจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านน้ำฮู ต.เวียงใต้ ฯ ได้นำราษฎรในหมู่บ้าน ไปช่วยลงแขก เก็บเกี่ยวข้าวของราษฎรในหมู่บ้าน ที่กำลังอยู่ระหว่างการกักตัวห้วง 14 วัน เพราะไปสัมผัสกับผู้ป่วยรายอื่น ทำให้ไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวได้ นอกจากที่ อ.ปายแล้ว ในพื้นที่อำเภออื่น ๆ ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากคลัสเตอร์หลายแห่ง ทำให้แรงงานด้านการเกษตร ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น