(มีคลิป) เปิดเชียงรายวันแรก ต่างด้าวฉลองข้ามน้ำรวกเข้าไทย 10 คน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 1 ธ.ค.64 ร.อ.พิสิฐ อภิเดช ผบ.ร้อย ม.4 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร.ท.สัมฤทธิ์ จันทร์อินทร์ พร้อมสนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.มนตรี ภูมิสะอาด ผบ.ร้อย ศปปข.เชียงราย (ส่วนหน้า) พร้อมชุดสืบสวน ศปปข. ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนประเทศไทย ริมฝั่งแม่น้ำรวกตรงข้ามกับเมืองพง ประเทศเมียนมา ระหว่างบ้านวังลาว ต.เวียง-บ้านเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

พบชาวเมียนมา จำนวน 9 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 4 คน นั่งแอบอยู่ในป่าห่างจากถนนสามเหลี่ยมทองคำ-แม่สาย ประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทั้งหมด ทราบว่าจะลักลอบเข้ามาทำงานในพื้นที่ กทม.โดยมี นายหน้าติดต่อให้เดินทางเข้ามาทางช่องทางนี้ แล้วนายหน้าจะมารับ สอบสวนทราบชื่อว่า นายมองแจ อายุ 34 ปี นายอ่องเมี๊ยะ อายุ 17 ปี นางอานุปะ อายุ 22 ปี นางมากีตะ อายุ 17 ปี นางตูละภา อายุ 17 ปี นางบะตูเข็ง อายุ 34 ปี นายเมามิต อายุ 25 ปี นายเกชัย อายุ 43 ปี นายปิตัม อายุ 26 ปี ทั้งหมดสัญชาติเมียนมา

สอบถามทั้งหมดเล่าว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่มีงานทำ จึงได้ทำการลักลอบข้ามลำน้ำรวกมาเพื่อที่จะไปทำงานที่ กทม. ซึ่งได้เสียเงินให้ชายชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ จำนวน 20,000 บาท ในการลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักร แต่ถูก จนท. จับกุมได้เสียก่อน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชาวเมียนมา อีก 1 คน เป็นชายแอบหลบซ่อนอยู่ในป่า

จากนั้น ร.ต.อ.กฤตกรณ์ กันจินะ รอง สวป.สภ.เชียงแสน และชุดสืบสวนด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน ได้นำตัวชาวเมียนมาทั้ง 9 คน มาให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เชียงแสน ตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อโควิด-19 ที่ สภ.เชียงแสน จากนั้นส่งตัวให้ พนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น