ส.ส.แพร่ เขต 1 จี้รัฐบาล ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสภาฯ ครั้งที่ 11 (สมัยสามัญฯครั้งที่2) เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานสถาผู้แทนราษฏร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ในการประชุมวันนี้ ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส. แพร่ เขต 1 ได้ตั้งกระทู้สดขอหารือเสนอต่อ ประธานสภาผู้แทนราษฎรในที่ประชุม ถึงความเดือดร้อนของของพี่น้องชาวแพร่ หลังจากที่ได้ลงพื้นที่และได้รับเรื่องถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวแพร่ 2 เรื่อง เพื่อเสนอให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงพลังงานรับไปดำเนินการช่วยเหลือ 2 ประเด็น

ประเด็นแรก ได้รับการร้องเรียนจากแพทย์พยาบาล และประชาชนที่เข้ารับบริการการใน รพ.แพร่ ในเรื่องพื้นที่จอดรถในโรงพยาบาลไม่เพียงพอ มีพื้นที่จำกัดคับแคบ ไม่สะดวกทั้งผู้ป่วย ญาติผู้ป่วยและผู้เข้ารับบริการ ได้เข้าหารือกับ นพ.ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.รพ.แพร่และ นพ.วิชิน โชติปฏิเวชสกุล ตำแหน่งในขณะนั้น ได้ดำเนินการออกแบบ โครงการก่อสร้างอาคารที่จอดรถไว้เป็นที่เรียบร้อย จึงขอฝากกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงบประมาณได้พิจารณาถึงปัญหาดังกล่าวด้วยครับ


ในเรื่องที่ 2 สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารงานแบบบูรณาการจ.แพร่ ตามโครงการของสำนักงานพลังงาน จ.แพร่ ในเรื่องขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนอนุรักษ์พลังงาน เรื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์สำนักเทศบาลตำบลห้วยหม้าย อ.สอง และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในพื้นที่สายส่งไฟฟ้า เข้าไปไม่ถึงที่บ้านแม่พร้าว หมู่ 9 ต.สะอียบ อ.สอง หน่วยงานดังกล่าวได้ยื่นรายละเอียด เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ขอให้กองทุนอนุรักษ์พลังงานช่วยเร่งรัด และสนับสนุนงบประมาณดังกล่าว ด้วย

นอกจากนี้ ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 ยังได้เสนอให้ประธานในที่ประชุม ทราบถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวแพร่อีกว่า ในส่วนของพื้นที่ชุมชนต่างๆใน จ.แพร่ ที่มีความต้องการเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ขอฝากให้สำนักงานพลังงาน จ.แพร่ และกระทรวงพลังงานได้พิจารณาแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องชาว จ.แพร่ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น