ขายแล้วซากควายสามตัว หลังถูกกระบะพุ่งชนตายหมู่กลางถนน

จากกรณีช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนควายตายไปพร้อมกัน 3 ตัว เหตุเกิดบนถนนจอมทอง-ฮอด ใกล้วัดสบเตี๊ยะ ต.สบเตียะ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ ทะเบียนเชียงใหม่ จอดอยู่ริมถนนสภาพด้านหน้าพังยับเยิน โดยเฉพาะด้านหน้าซีกซ้าย ส่วนคนขับคือนายวิญญ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณที่เกิดเหตุพบควายตัวผู้ 2 ตัว และ ตัวเมีย 1 ตัว นอนตายอยู่กลางถนน และริมถนน

จากการสอบสวนคนขับรถกระบะ ให้การว่า ได้ขับรถเพื่อกลับพักที่ อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ปรากฏว่าเมื่อที่เกิดเหตุเป็นทางค่อนข้างมืด เห็นควายทั้งสามตัวยืนอยู่บนถนนในระยะกระชั้นชิด ทำให้เบรกไม่ทัน พุ่งชนควายทั้งสามตัวอย่างจังจนกระเด็นไปคนละทิศละทาง และทำให้รถเสียหายหนัก เมื่อลงมาดูก็พบว่าควายทั้งสามตัวตายไปทั้งหมด

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของควาย คาดว่าจะกลัวความผิด และต้องชดใช้ค่าเสียหาย ทำให้ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันนำซากควายทั้งสามตัวขึ้นหลังกระบะรถสายตรวจ และกู้ภัย นำไปเก็บไว้ สภ.จอมทอง พร้อมกับประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ตามหาเจ้าของ

ส่วนล่าสุดช่วงสายวันนี้ (2 ธ.ค.) ร.ต.อ.วัชรกร ใจมณี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เนื่องจากไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของและซากควายกำลังจะเริ่มเน่าเสีย จึงได้ขายซากควายไปทั้งหมดแล้วเมื่อช่วงสายวันนี้ เงินที่ได้มาไม่ขอเปิดเผยตัวเลข แต่ได้มอบให้กับบริษัทประกันของรถกระบะคันเกิดเหตุ เพื่อเป็นค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

ร.ต.อ.วัชรกร บอกว่า หลังจากนี้ทางตำรวจจะยังประกาศติดตามหาเข้าของควายอยู่ หากพบตัวจะต้องถูกดำเนินคดีฐานเป็นเจ้าของสัตว์ปล่อยปละละเลยจนเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น และ จะต้องรับผิดชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่หากสุดท้ายแล้วไม่มีใครแสดงตัวก็จะเป็นหน้าที่ของบริษัทประกันที่จะต้องดูแลความเสียหาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น