จ.ลำปาง รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2564

จ.ลำปาง รับรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2564 ในฐานะหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด ที่มีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลในระดับสูง

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม 2564 ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก วิภาวดี นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้แทน เข้ารับมอบ “รางวัลรัฐบาลดิจิทัล (Digital Government Awards) ระดับจังหวัด” จาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2564 “DG Awards 2021” ซึ่งจังหวัดลำปาง ได้รับรางวัลในฐานะหน่วยงานภาครัฐระดับจังหวัด ที่มีความพร้อมในการปรับเปลี่ยนองค์กร สู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลในระดับสูง เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐอื่น ๆ ตามโครงการสำรวจระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัล หน่วยงานภาครัฐของประเทศไทย ของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ สพร.

โดยกลุ่มเป้าหมายมีจำนวนทั้งสิ้น 1,922 หน่วยงาน ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐส่วนกลาง จำนวน 311 หน่วยงาน หน่วยงานภาครัฐส่วนภูมิภาค จำนวน 1,609 หน่วยงาน ครอบคลุมทั้งหมด 76 จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ จำนวน 2 หน่วยงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา วิจัย สร้างนวัตกรรม ในการรวบรวมข้อมูลสถานภาพการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ปัญหา ความท้าทาย อุปสรรค รวมถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จ ในการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล เพื่อนำไปสู่การวางแผน จัดทำนโยบาย วางมาตรการ และการจัดสรรงบประมาณ ด้านการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลอย่างเหมาะสม อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการสำรวจ เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และวิจัย เพื่อจัดทำตัวชี้วัด ดัชนีสนับสนุนการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เสนอต่อคณะกรรมการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ตามมาตรา 10 (3) แห่งพระราชบัญญัติการบริหารงาน และการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ. 2562

ทั้งนี้ ผลการสำรวจดังกล่าว ได้มีการพิจารณามอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2564 (Digital Government Awards 2021) ให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่มีผลงานการการปรับเปลี่ยนองค์กร สู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลในระดับสูง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับส่วนราชการ และหน่วยงานของรัฐต่อไป สำหรับการจัดงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2564 “DG Awards 2021” มีการถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บไซต์ https://dgawards.dga.or.th/ อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น