(มีคลิป) บ้านรวมไทย (ปางอุ๋ง) จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจโควิดเข้ม ก่อนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยี่ยมชม หรือนอนพักค้างแรม

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 นายสุรศักดิ์ คำมูล หัวหน้าหน่วยอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา/น้ำตกผาเสื่อ ( ถผ.4 ปางตอง ) เปิดเผยว่า ทางหน่วย ฯ ได้ตั้งจุดตรวจนี้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบันนี้ กว่า 2 เดือน ที่ผ่านมาก็ยังไม่พบนักท่องเที่ยว ที่มีไข้หรือติดโควิต-19 แต่อย่างใด ซึ่ง 2 เดือน ที่ผ่านมานี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมหมู่บ้านรวมไทยแห่งนี้ ประมาณ 4-5 พันคนแล้ว


หัวหน้าหน่วย ถผ.4 ปางตอง ยังกล่าวต่อไปอีกว่า มาตรการการเข้าหมู่บ้านทุกคน จะต้องได้รับวัคซีนมาแล้วครบโดส ถึงจะเข้าไปเที่ยวและพักค้างแรมได้ ถ้าใครฉีดวัคซีนมาแค่เข็มเดียวก็เข้าได้ แต่พักค้างแรมไม่ได้ถ้าต้องการพักค้างแรม ก็ต้องทำการตรวจ ATK ที่จุดตรวจแห่งนี้ ซึ่งทุกคนสามารถนำมาตรวจเองได้ หรือใครไม่มี ก็สามารถใช้ของที่นี่ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายเอง โดยจำหน่ายชุดละ 170 บาท ซึ่งใครขึ้นมาเที่ยวใครไม่ได้ฉีดวัคซีน ก็ต้องทำการตรวจทุกคนถึงจะสามารถเข้าไปเที่ยวชม ในบริเวณบ้านรวมไทยหรือปางอุ๋งได้


ด้านนักท่องเที่ยว ขอสงวนนาม เปิดเผยว่า รู้สึกดีครับกับการที่มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณภูมิ และตรวจการได้รับวัคซีนนักท่องเที่ยว ซึ่งต้องครบโดสก่อนเข้าพื้นที่ และรู้สึกมีความปลอดภัยระดับหนึ่งกับโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนต้องเตรียมตัวก่อนเข้าพื้นที่อยู่แล้ว

นายสมบัตร ทรัพย์เจริญ พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้านรวมไทย (ปางอุ๋ง) ได้กล่าวว่า รู้สึกดีและปลอดภัยจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา ซึ่งในปีนี้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวหมู่บ้านรวมไทยแห่งนี้ยังน้อยอยู่ แต่ก็จะมากในวันหยุดหลายๆ วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น