แวดวงคนกีฬา วันที่ 3 ธันวาคม 64

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของ ปี 64 แล้ว ก็หวังว่าวงการกีฬาบ้านเรา คงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังโควิดน๊อคไปนาน ธันวาคม เชียงใหม่ เข้าสู่หน้าหนาวเต็มตัวแล้ว ใครที่ชอบอากาสหนาวๆ อย่างนี้ มาที่ เชียงใหม่ได้ แต่เชียงใหม่ ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน ต้องเร่งฉีดวัคซีน เพื่อให้ได้ตามเป้า 100 % ทุกกลุ่มอายุ วานนี้ เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 179 ราย ภายในจังหวัด 173 ราย จากต่างจังหวัด 6 ราย ขึ้นๆลง ๆ มาอยู่ที่ 4 ของประเทศ

ก็หวังว่าในปีใหม่นี้ เชียงใหม่ โควิด -19 คงจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ก็มาลุ้นกันว่า งานเคาท์ดาวที่เชียงใหม่ จะมีหรือไม่ รอดูสถานการณ์โควิด -19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดี ก็ขอให้ เจ้าโควิดมันไปพร้อมกับปีเก่า เข้าสู่ปีใหม่อย่ามาอีกเลย ในปีหน้า ช่วงนี้อากาศกำลังดี นักท่องเที่ยวมาเที่ยวดอยอินทนนท์ กันเพียบ เพื่อมาสัมผัสกับอากาศที่หนาว เวลานี้ก็มีน้ำค้างแข็งให้เห็นกันแล้ว วันหยุดยาวอย่างนี้ ดอยอินทนนท์ คึกคักอย่างแน่นอน

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 3 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่วงการกีฬาบ้านเรา มีแนวโน้มน่าจะดีขึ้น ทางจังหวัดเชียงใหม่ ก็เร่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ฉีดวัคซีนให้ได้ 100 % ในเร็วๆ นี้ เวลานี้ก็ยังไม่นิ่ง มีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน ก็หวังว่าปีใหม่ 2565 กีฬาจะกลับมาคึกคัก จะมีการแข่งขัน หลายรายการเกิดขึ้น ตลอดปี 2565

ผอ. น้อย สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์  ผอ. กกท. ภาค 5 แจ้งว่าทาง เชียงใหม่ จัดงานแถลงข่าว การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ รายการ Thailand By UTMB 2021 ในวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 – 17.30 น.ณ สนามกีฬากลาง สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เข้มผู้เข้าร่วมแถลงข่าว ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด -19 การแข่งขันจะมีในวันที่ 9-12 ธันวาคม 2564 ณ ดอยอินทนนท์

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

วันนี้ ( 3 ธ.ค.) ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของ บุคลากรใน มกช. เชียงใหม่ 2 ท่าน ได้แก่ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์  รองอธิการบดีฯ และ อ.พีรพล นวพันธ์จิรา ขอให้ทั้งสองท่านสุขสันต์วันเกิด happy birthday และขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดอำนวยอวยพรให้ ทั้งสองท่าน มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งกายและกำลังใจนะครับ

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

เดินทางไปแล้ว สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมนักเตะอาวุโสเชียงใหม่ รุ่น 60 + เข้าร่วมในการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสลีกชิงแชมป์ระดับประเทศ ครั้งที่ 8ประจำปี 2564-2565 สนาม 1 จังหวัดกาญจนบุรี ทีมจังหวัดเชียงใหม่ (เหนือตอนบน)มี อภิรักษ์ เพียรมงคล เป็นผู้จัดการทีม บุญเลิศ ศรีสุวรรณ์ เป็นโค้ช การแข่งขันเริ่ม 4 – 8 ธันวาคม 2564

สมชาย นันทโกวัฒน์

บอสใหญ่ วชิราลัย คนอง ตนเล็ก ไฟเขียวให้ โค้ชสุเมธ แก้วประพันธ์ นำทีม วชิราลัย รุ่น 18 ปี ประเภท ก บุก กทม. ร่วมดวลแข้ง ศึกลูกหนัง กีฬาระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2564 จัดการแข่งขันโดย กรมพลศึกษา รุ่น 18 ปี มีทีมเข้าร่วม 16 ทีม แบ่งเป็น 3 สาย เตะที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา (คลอง 6 ) ระหว่างวันที่ 8-28 ธันวาคม 2564 วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังเชียงใหม่ เป็นหนึ่งเดียวของทีมจาก เชียงใหม่ ที่เข้าร่วมดวลแข้งกับทีมระดับเยาวชนแนวหน้าของไทย ในระดับถ้วย ก ปีที่ผ่านมาก็ไปพลาดในรอบก่อนรอง ปีนี้ตั้งเป้าน่าจะไปถึงรอบ 4 ทีมค่อนข้างจะแน่นอน

คนอง ตนเล็ก

 

แจ้งมาจาก วีรยุทธ ธรรมขัน ฝ่ายเทคนิค ลูกหนังประชาชนเชียงใหม่ สำหรับทีมที่เข้ามาในรอบ 8 ทีม จะเตะในวันที่ 4 ธ.ค. 64 ให้เช็คโปรแกรมการแข่งขันด้วย คู่แรก อำเภอสันทราย เจอ อำเภอหางดง คู่ที่ 2 อำเภอสันกำแพง ใส่กับ อำเภอกัลยานิวัฒนา คู่ที่ 3 อำเภอแม่แตง วัดกับ อำเภอสันป่าตอง คู่สุดท้ายทีมเต็ง 1 ว่าที่แชมป์ปีนี้ อำเภอเมือง เจอกับ อำเภอไชยปราการ เริ่มการแข่ง ขันคู่แรก 09.30 น. เป็นต้นไป สนามเทศบาลตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียง ใหม่

วีรยุทธ ธรรมขัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น