(มีคลิป) ซุกยาบ้ามากับอาหารทะเล ตร.ภาค 5 สกัดจับได้คาด่าน พบยาบ้า 2.6 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (3 ธ.ค. 64) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ท.บุญยืน อินกว่าง มทน.3/ผบ.ศป.บส.ชน. และ เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จาก สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม กลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ โดยมีผู้ต้องหา 2 คน คือ นายอลงกรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี และ นางกมลธร (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี โดยทั้งคู่เป็นชาว ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวนทั้งสิ้น 2,664,000 เม็ด และเคตามีน น้ำหนักประมาณ 1 กก. ที่ซุกซ่อนมาภายในรถขนส่งอาหารทะเล หมายเลขทะเบียน กทม. ในช่วงค่ำคืนของวันที่ 1 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยได้ทำการสกัดจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ขณะผู้ต้องหากำลังลักลอบลำเลียงยาเสพติดทั้งหมด ไปยังพื้นที่ภาคกลางของประเทศ

โดยทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า การจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันของทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ในการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติด จนกระทั่งในคืนของวันที่ 1 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสะกดรอยตามรถยนต์ที่มีลักษณะเป็นรถดัดแปลงตู้ทึบ เพื่อใช้ในการขนส่งอาหารทะเลที่เดินทางมาจากพื้นที่ภาคกลาง เข้ามายัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และทราบข้อมูลมาว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้มีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ภายในตู้ทึบ โดยใช้วิธีอำพรางด้วยการนำอาหารทะเลมาวางปิดทับไว้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้น จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวอย่างละเอียด จึงพบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดไว้ด้านใน ซึ่งมีลักษณะบรรจุอยู่ในกระสอบ จากการตรวจสอบพบเป็นยาบ้า จำนวนรวมทั้งสิ้น 2,664,000 เม็ด และเคตามีน จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 1 กก. จึงได้ทำการตรวจยึดและจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

ขณะเดียวกัน จากการสอบสวนหลังการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบว่า ได้รับจ้างลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยมีผู้ว่าจ้าง ซึ่งไม่ทราบชื่อ และข้อมูลชัดเจน โดยว่าจ้างให้ไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ค่าจ้างเป็นเงินสด 120,000 บาท จึงได้มีการไปเช่ารถยนต์ที่มีลักษณะรถขนส่งอาหารทะเล และได้ขับมารับของกลางยาเสพติดตามที่ถูกว่าจ้างมา ก่อนจะนำไปส่งในพื้นที่ภาคกลาง แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมก่อน ซึ่งหลังจากนี้ จะได้มีการขยายผลการจับกุมกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป

ผบช.ภ.5 กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วง ต.ค.64 ทางตำรวจภูธรภาค 5 ได้มีการปฏิบัติการกวาดล้าง และปราบปรามยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง และตลอดระยะเวลาดังกล่าว มีการจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายใหญ่แล้วกว่า 30 ราย สามารถตรวจยึดของกลางรวมทั้งสิ้นแล้วกว่า 40 ล้านเม็ด พร้อมทั้งได้มีการขยายผลตามยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ของกลุ่มขบวนการเหล่านี้ คิดเป็นมูลค่ามหาศาล แต่จากการที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการดำเนินการอย่างจริงจัง ส่งผลทำให้กลุ่มขบวนการยาเสพติดเหล่านี้ มีการปรับเปลี่ยนวิธีการลักลอบลำเลียง และจำหน่ายยาเสพติดสารพัดวิธี โดยผู้บงการใหญ่มักจะอาศัยว่าจ้างคนในพื้นที่ ในการช่วยลำเลียงยาเสพติด ด้วยการใช้เงินว่าจ้างมาเป็นสิ่งล่อใจ และให้ช่วยลำเลียงยาเสพติดในจำนวนมหาศาลในแต่ละครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงมีการปราบปราม และจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง โดยหลังการจับกุมก็จะมีการขยายผลถึงขขวนการที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อกวาดล้างให้สิ้นซากต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น