คณะอนุกรรมการตัดสินจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ติดตามผลการดำเนินงาน

คณะอนุกรรมการตัดสินการประกวดจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชื่นชมจังหวัดเชียงใหม่มีการพัฒนาที่ดีขึ้นมากในทุก ๆ ปี และสามารถเป็นแบบอย่างให้แก่พื้นที่อื่นได้

วันนี้ (3 ธ.ค. 64) ที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย นายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ นายธงชัย บุตรนุชิต และน.ส.ฉัตรประอร นิยม คณะอนุกรรมการตัดสินการประกวดจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณ สุขจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้นำเสนอผลงานของจังหวัดเชียงใหม่ ต่อคณะอนุกรรมการฯ

ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ได้น้อมนำพระดำรัสทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรม TO BE NUMBER ONE เพื่อการป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติด และได้กำหนดให้ทุกหน่วยงาน ใช้แนวทาง TO BE NUMBER ONE เป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุก Setting ภายใต้หลักการ 3 ก 3 ย และปรับใช้กลยุทธ์ CHIANGMAI มุ่งสู่ต้นแบบระดับเพชร ภายใต้วิสัยทัศน์ พันธกิจ และยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน ซึ่งจากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เยาวชน อายุ 6 – 24 ปี ของจังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดลดลงจากปี 2563 ร้อยละ 16.51 และปัจจุบัน จังหวัดเชียงใหม่อยู่ในกลุ่มรักษามาตรฐาน พร้อมเป็นต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 2

ในโอกาสนี้ คณะอนุกรรมการตัดสินการประกวดฯ ได้ชื่นชมการดำเนินงานของจังหวัดเชียงใหม่ว่า มีการพัฒนาที่ดีขึ้นมากในทุก ๆ ปี และสามารถเป็นแบบอย่างให้แก่พื้นที่อื่น ๆ ได้มีแผนงานโครงการ วิสัยทัศน์ที่ชัดเจน มีการบูรณาการ การทำงานร่วมกันต่อเนื่อง และสิ่งที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ คือการนำเสนอที่น่าสนใจ ตรงประเด็น ชัดเจน และครบถ้วน มีการดำเนินงานที่เห็นผลการเปลี่ยนแปลง ระหว่างก่อนและหลังดำเนินโครงการอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ จะได้มีการนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการฯ เพื่อประกวดระดับประเทศประจำปี 2564 ในประเภทจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับเพชร ในวันที่ 21-23 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์ประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น