(มีคลิป) ฮือฮา!!..จิตรกรรมบนกำแพงรั้วบ้านสามมิติ ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปลงโซเชียล เตรียมต่อยอดเป็นที่ท่องเที่ยวชุมชน

ที่บ้านเดื่องกเหนือ หมู่ที่ 9 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นายสง่า อุ่นเตจ๊ะ (สล่าเปี๊ยก) อายุ 55 ปี ศิลปินผู้วาดภาพสามมิติบนกำแพงบ้านหลากหลายรูปแบบ รวมความยาวกว่า 200 เมตร ซึ่งยังมีพื้นที่อีกกว่า 100 เมตร อยู่ระหว่างดำเนินการ สร้างสรรค์ผลงาน ขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจทั้งผู้สัญจรไปมา และผู้พบเห็นผ่านช่องทางออนไลน์ แวะมาถ่ายรูปเซลฟี่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเปิดให้ชมผลงานฟรี

จากการสอบถามสล่าเปี๊ยก กล่าวว่าอดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจ เกษียนอายุการทำงานก่อนกำหนด จบการศึกษา ปวส.ศิลปกรรม และปริญญาตรี คณะนิเทศศา สตร์ ออกจากงานมาได้ไม่นาน จึงมีแนวคิดสร้างสรรค์ขึ้นมา โดยใช้ชื่อผลงาน (3Dเดื่องก)

โดยมีแนวคิดการสร้างงาน เริ่มจากความชอบส่วนตัวในการเขียนรูป ช่วงโควิดได้มีโอกาสคิดค้นวิธีการ ทำงานศิลปะบนกำแพง ประกอบกับ งาน CSR ที่ทำ เป็นการช่วยเหลือสังคม และตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้คิดจะช่วยเหลือชุมชน ณ วันนี้ได้ค้นพบว่า สิ่งที่สามารถช่วยชุมชนได้อยู่ที่ตัวเรา จึงได้หารือกับคนในครอบครัว เพื่อจะใช้ความสามารถที่มีอยู่ช่วยเหลือชุมชน และสังคม และได้ลาออกจากงานที่ทำ หันมาทำงานศิลปะให้ตัวเอง และสังคม มีความสุขทั่วหน้า

ซึ่งมีแนวคิดหลัก “สิ่งที่เราชอบคืองานศิลปะ ศิลปะทำให้เรามีความสุข” จึงอยากให้คนไทยมีความสุขจากการ ชมภาพ 3 มิติ จึงมีแนวคิดที่จะเขียนภาพเยอะๆ ทุกมุมเมือง เพื่อสร้างสังคมไทยมีรอยยิ้ม

นอกจากนี้ จะเริ่มงานต่อยอดของชุมชน ให้เกิดแนวคิดที่หลากหลาย

  • อยากสร้างแลนมาร์ค ให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์
  • อยากสร้างชุมชนแลกเปลี่ยนสินค้า
  • ป้องกันโควิดด้วยการ สื่อสาร แลกเปลี่ยนสินค้ากัน ภายในชุมชนให้มากที่สุด “สล่าเปี๊ยกกล่าว”

ร่วมแสดงความคิดเห็น