(มีคลิป) โควิด-19 จ.แพร่ ตายเป็นศพที่ 13 ทำงานเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุ

โควิด-19 จ.แพร่ สังเวยเป็นศพที่ 13 รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. สมาคมอาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก รพ.แพร่ และสสจ.แพร่ ขอให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ห้องรักษาศพ รพ.แพร่ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย พร้อมลูกชุดได้แต่งกายด้วยชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนา และมิดชิดรัดกุม พร้อมด้วยอุปกรณ์เดินทางไปยังห้องรักษาศพที่ รพ.แพร่ เมื่อไปถึงพบกลุ่มญาติๆ ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นางขันแก้ว(สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ชาวบ้านค่างาม หมู่ 1 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น โดยเสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เวลา 16.46 น. เนื่องจากเป็นช่วงใกล้ค่ำ ทางญาติไม่สามารถเตรียมการจัดงานศพได้ทันจึงได้เลื่อนจัดงานศพมาวันนี้

ทางญาติผู้เสียชีวิตรายนี้ กล่าวว่า นางขันแก้ว มีโรคความดัน เบาหวาน แต่ไม่เรื้อรัง เป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุใน อ.เมือง เข้ารักษาตัวที่ รพ.แพร่ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ไม่ทราบว่าไปติดจากที่ใดมา และเสียชีวิตเมื่อวานวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เข้ารักษาที่ รพ.แพร่ได้ประมาณ 15 วัน และผู้เสียชีวิตยังไม่ได้ฉีดวัคซีน สามี หลาน และญาติๆติดเชื้ออีกหลายคน กักตัวกันทุกคนแล้ว

หลังจากนั้นทางญาติๆ นางขันแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ ได้นำศพนางขันแก้ว ออกจากห้องรักษาศพ รพ.แพร่ ไปทำการฌาปนกิจที่ฌาปนสถานประตูมาน ทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีทางศาสนา ส่งดวงวิญญาณนางขันแก้วสู่สรวงสวรรค์ โดยมีญาติๆ มาร่วมพิธี มากพอสมควร การเสียชีวิตของขางขันแก้ว นับเป็นศพที่ 13 ของผู้ป่วยโรคโควิด จ.แพร่

สำหรับสถิติผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ นั้นยังคงน่าห่วงมีผู้ป่วยรายใหม่พบทุกวัน มียอดสะสมเพิ่มขึ้นจนถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ทะลุขึ้นไป 2 พันแล้ว คือ 2,013 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น