(มีคลิป) มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ชวนคนไทยเที่ยวงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 8

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดงาน “สีสันแห่งดอยตุง” ครั้งที่ 8 ชวนคนไทยใช้อ้อมกอดธรรมชาติ ฟื้นฟูจิตใจจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านเทคโนโลยี AR สุดอบอุ่น นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ และชื่นชมวัฒนธรรชาวดอยไม่ควรพลาด

วันที่ 3 ธ.ค.64 ที่ลานห่มฟ้า สวนแม่ฟ้าหลวง โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย นายณรงค์ อภิชัย ประธานสายปฏิบัติการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดงานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8 ซึ่งมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Forward to Nature” ชวนนักท่องเที่ยวมุ่งสู่อ้อมกอดของขุนเขา สัมผัสลมหนาว และวัฒนธรรมชนเผ่า หลังห่างหายจากธรรมชาติมานานนับปี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้เตรียมกิจกรรมไฮไลท์สุดสนุกให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกความประทับใจจากดอยตุง เป็นที่ระลึกกลับบ้านผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (Augmented reality – AR)

นายณรงค์ อภิชัย ประธานสายปฏิบัติการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้คนไทยและคนทั่วโลก ต้องลดการออกจากบ้านและการเดินทาง เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดและติดเชื้อ กระทั่งสถาน การณ์เริ่มคลี่คลาย ประเทศไทยเริ่มเปิดเส้นทางต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกอีกครั้ง เช่นเดียวกับโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดําริ จังหวัดเชียงราย ที่เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว ด้วยเทศกาลประจำปีสีสันแห่งดอยตุง ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 8 แล้ว เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชนและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

“เราเชื่อว่าธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรมชนเผ่าที่หาชมยาก และมิตรภาพของชาวดอยตุง จะช่วยเยียวยาจิตใจชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เผชิญสถานการณ์โควิด-19 มายาวนาน ได้มีความสุขท่ามกลางอากาศเย็นสดชื่น ส่วนผู้ประกอบการในพื้นที่ ก็ได้พัฒนาศักยภาพตนเองและเกิดความภาคภูมิใจ ในการให้บริการผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น ช่วยสร้างรอยยิ้มให้กันและกันอีกครั้ง นอกจากการสร้างสรรค์ประสบการณ์อันน่าประทับใจแล้ว โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ยังให้ความสำคัญสูงสุด กับความปลอดภัยของผู้มาร่วมงาน ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า เราปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านมาตรฐานการประเมินของกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย” ประธานสายปฏิบัติการพัฒนา มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าว

สำหรับงานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8 จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2564-30 มกราคม 2565 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00–18.00 น. ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย กิจกรรมในงานนอกเหนือจากความบันเทิงครบรสอย่างวิวทิวทัศน์ อาหาร งานหัตถกรรม และการแสดงแล้ว ไฮไลท์ของงานปีนี้ ยังเอาใจคนรุ่นใหม่ด้วยจุดถ่ายรูปไฮไลท์ ผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (Augmented reality – AR) ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ แถมยังบันทึกความประทับใจกลับบ้าน เพื่อเติมพลังความสดชื่นให้ตนเองได้ไม่รู้จบ เมื่อต้องกลับสู่วิถีชีวิตปกติใหม่ (new normal) ในชีวิตประจำวันที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น