(มีคลิป) น่าน ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชาวอำเภอเชียงกลางจัดกิจกรรม ปลูกต้นไม้ ปลูกจิตสำนึก

น่าน ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ชาวอำเภอเชียงกลางจัดกิจกรรม  ปลูกต้นไม้ ปลูกจิตสำนึก   เนื่องในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติ และวันดินโลก World Soil Day

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น.ที่สวนสาธารรณะอ่างน้ำอ้อ  ตำบลเปือ  อำเภอเชียงกลาง  จังหวัดน่าน  นายวิศิษฐ์  ทวีสิงห์  ปลัดจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้-ปลูกจิตสำนึก 400,000 ต้น เนื่องในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติ และวันดินโลก World Soil Day ประจำปี 2564   ด้วย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้จัดทำ “โครงการปลูกต้นไม้-ปลูกจิตสำนึก 4000,000 ต้น เนื่องในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติ และวันดินโลก (World Soil Day)”  เพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็นการสืบสานพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา ต่อยอด “โครงการพัฒนาตามพระราชดำริ ด้านความมั่นคง ซึ่งได้เป็นต้นแบบของการพัฒนาให้กับประชาชน และสร้างความกินดีอยู่ดี เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งและช่วยเหลือราษฎร ด้านการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และเพื่อส่งเสริมให้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และภาคีเครือข่ายการพัฒนาสังคม ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ร่วมปลูกต้นไม้   สร้างพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ

ซึ่ง จังหวัดน่าน มีเป้าหมายการปลูกต้นไม้ จำนวน 5,600 ต้น ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 2564 – เมษายน 2565  ซึ่งจะเริ่มดำเนินการปลูกในวันนี้ และมอบกล้าไม้ยืนต้นให้แก่ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน หรือ อพม. ร่วมถึงประชาชนทั่วไป ได้นำกลับไปปลูกที่บ้าน หรือในพื้นที่      โดยภายในงานโดยได้กิจกรรม ประกอบด้วย    การปลูกต้นไม้ และการส่งมอบเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัวให้แก่ อพม. และครัวเรือนกลุ่มเปราะบาง และการปล่อยพันธุ์ปลาสู่แหลงน้ำธรรมชาติ เพื่อขยายพันธูสัตว์น้ำ   โดยมี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน     และข้าราชการในหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน และประชาชนในพื้นที่อำเภอเชียงกลาง เข้ากิจกรรม รวม 300 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น