วิว กุลวุฒิ” คว้ารางวัล ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของ สหพันธ์แบดมินตันโลก

สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ (BWF)ประกาศรางวัลนักแบดมินตันยอดเยี่ยมประจำปี 2020-21 ในแต่ละสาขา โดยมีนักแบดมินตันไทยถูกเสนอเข้าชิงรางวัลถึง 3 คน ได้แก่ “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ในรางวัลนักกีฬาที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยมประจำปี, “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของปี 2020/2021 หรือ Eddy Choong Most Promising Player of the Year และ “ปุ๊” สุจิรัตน์ ปุกคำ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในพาราลิมปิก 2020

ปรากฏว่ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของปี 2020/2021” หรือ Eddy Choong Most Promising Player of the Year ตกเป็นของ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ปัจจุบันรั้งมือ 23 ของโลก ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการก้าวมาเป็นกำลังสำคัญในทีมชาติชุดใหญ่ ในขณะที่ผลงานในปีนี้สามารถคว้ารองแชมป์ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ “โยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น 2021” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงเดือนมีนาคม 64

นอกจากนี้ “วิว” กุลวุฒิ ยังถือเป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 2 ต่อจาก “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่เคยได้รับรางวัลนี้ เมื่อปี 2009 ด้าน วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก และ ไท่ ซื่อ อิง จากไต้หวัน คว้ารางวัลผู้เล่นชายและหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น