(มีคลิป) หนุ่มใหญ่เครียดจัด จะกระโดดสะพานลงน้ำปิง โชคดีเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยพูดเกลี้ยกล่อม สุดท้ายจึงช่วยไว้ได้

ช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 5 ธ.ค. 64 ทางศูนย์วิทยุเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจะกระโดดบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำปิง บริเวณก่อนถึงสถานีตำรวจภูธรภาค 5 ถ.มหิดล อ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากทางเจ้าหน้าที่ทราบเรื่องจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงถึงพบชายวัยประมาณ 60 ปี กำลังยืนเกาะสะพานโดยตัวอยู่ที่บริเวณราวกั้นด้านนอก และพบว่าเจ้าตัวนั้นอยู่ในสภาพมึนเมา พูดพร่ำเพ้อและมีสีหน้าอาการเครียดหนัก นอกจากนี้มีชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาเห็นเหตุการณ์ต่างพากันจอดรถพร้อมทั้งยืนดูชายคนดังกล่าวด้วยความผวา เกรงว่าเจ้าตัวจะกระโดดลงสะพาน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อมเจรจา ใช้เวลาอยู่นานเกือบครึ่งชั่วโมง โดยชายคนดังกล่าวก็ไม่มีท่าทีว่าจะปีนกลับเข้ามายังฝั่งถนน จนต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ชวนชายคนดังกล่าวพูดคุย และทำการล็อคตัว ช่วยกันดึงกลับมายังฝั่งราวกันบนถนนได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

ทั้งนี้ในเบื้องต้นจากการสอบถามญาติทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวได้มีปัญหาทะเลาะกับคนในครอบครัว หลังจากนั้นก็ได้มานั่งดื่มสุราคนเดียวบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่งทางญาติก็ได้ปลีกตัวไปหลับก่อนเนื่องจากเห็นว่าดึกแล้ว จนกระทั่งกลางดึกก็ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามา บอกว่าชายคนดังกล่าวจะไปฆ่าตัวตายที่บริเวณสะพาน ต้นจึงได้ออกมาดูก็ พบผู้ก่อเหตุกำลังยืนเกาะอยู่นอกราวสะพาน จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งระหว่างนั้นโชคยังดีที่ผู้ก่อเหตุยังไม่ตัดสินใจกระโดดลงไป

ทั้งนี้หลังช่วยเหลือชายคนดังกล่าวไว้ได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสงบสติอารมณ์ จนมั่นใจว่าชายคนดังกล่าวจะไม่ก่อเหตุอีก หลังจากนั้นได้มอบหมายให้ญาติดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวซ้ำอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น