จับสองหนุ่มชาวเขา​ ชาวจังหวัดตาก​ ขนยาบ้ากว่า​ 5​ ล้านเม็ด​ จนมุม​ตำรวจในพื้นที่อำเภอวังเหนือ​ จ.ลำปาง

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 21.45 น. น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ ร่วมกับ ตร.ภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ได้สกัดจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติด บริเวณถนนปากทางเข้าบ้านแม่สุขเหนือ หมู่ที่ 8 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยสามารถสกัดการขนย้ายยาเสพติดได้จำนวนมาก

จากการข่าวเบื้องต้นทราบว่า จะมีขบวนการลำเลียงขนยาเสพติดมาจากท้องที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยใช้เส้นทางพะเยา-วังเหนือ มุ่งหน้าสู่อำเภอแจ้ห่ม อำเภอเมืองลำปาง อำเภอเกาะคา อำเภอสบปราบอำเภอเถินโดยใช้เส้นทางแยกเถินเวียงมอกปลายทางที่จังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานสนธิกำลังฝ่ายปกครองร่วมตั้งจุดตรวจสกัดบริเวณปากทางเข้าบ้านแม่สุขเหนือ ห่างจากโรงพักวังเหนือประมาณ 200 เมตร

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.45 น.ได้พบรถยนต์กระบะ อิซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ขับด้วยความเร็วสูงวิ่งตรงมาจากทางอำเภอเมืองพะเยาสู่อำเภอวังเหนือ พอถึงจุดตรวจสกัดเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่คนขับได้เพิ่มความเร็วพุ่งเข้าชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่และรถยนต์ของทางราชการเสียหายรวม 2 คัน เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้พุ่งเข้าชนร้านค้าขายของชำตรงประตูร้าน เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าสกัดและสามารถจับตัวคนร้ายได้จำนวน 2 คน ทราบชื่อภายหลังได้แก่ นายกล้า  อายุ 26 ปี หมู่ที่ 2 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก และ นายบุญชัย  อายุ 29 ปี  หมู่ที่ 2 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติดครั้งนี้ ประมาณ 5 ,200,000 เม็ด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจนับโดยละเอียดและขยายผลการจับกุม ในการนี้นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ / ผอ.ศป.ปส.อ.วังเหนือ ได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและของกลางครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น