(มีคลิป) นักท่องเที่ยวครึ่งหมื่นทะลักดอยอินทนนท์ หลังอุณหภูมิยะเยือก 2 องศาฯ แม่คะนิ้งยังโผล่ขาวโพลน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้ในพื้นที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังคงมีอากาศเย็น และอุ่นขึ้นเมื่อมีแสงอาทิตย์สาดส่องลงมา ขณะที่ผู้อาศัยอยู่อำเภอรอบนอก เช่นอำเภอ แม่แจ่ม อ.ฮอด อ.อมก๋อย อ.สะเมิง และ อ.กัลญาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ อากาศค่อนข้างหนาวเย็นตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน อากาศจะหนาวมากพร้อมกับอุณหภูมิที่ลดต่ำลง และจะอุ่นขึ้นเมื่อมีแสงแดด ในช่วงเช้า แม้จะมีแสงพระอาทิตย์ขึ้นแต่ยังคงความเย็นไว้พร้อมทั้งลมโชยเบา ๆ ตลอดทั้งวัน ยิ่งทำให้หนาวเย็น

ทางด้าน นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันที่ 4 ธ.ค. 64 อากาศบนดอยอินทนนท์จะเริ่มเย็น โดยตรวจสอบดูพบว่าอุณหภูมิประมาณ 4 องศาฯ และมาถึงตอนเช้าพบว่า อากาศยังคงหนาวเย็นหนัก โดยอุณหภูมิวัดได้ต่ำสุด เช้าวันนี้ 2 องศาฯ บริเวณกิ่วแม่ปาน ขณะที่ยอดดอย วัดด้ 4 องศาฯ ส่วนที่ทำการอุทยานวัดได้ 7 องศาฯ

และวันนี้นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง ต่างพากันดีใจที่ได้พบกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ แม่คะนิ้ง เกาะตามยอดหญ้าใบไม้ ตามริมถนน บริเวณลานจอดรถ ยอดดอยจุดสูงสุด ขณะที่นักท่องเที่ยวพากันเที่ยวล้นหลาม ซึ่งทางอุทยานได้ประกาศให้เพิ่มจุดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นตามมาตรการ ไม่เกินจุดละ 2500 คน ทำให้ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น รวมทั้งหมด เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 64 จากสถิติ คนไทย 5498 คน ต่างชาติ 193 คน ยานพาหนะ 1542 คัน รวม นักท่องเที่ยวทั้งหมด 5691 คน ทั้งนี้เนื่องจากวันหยุดยาวด้วย

ทางด้าน นางสาวดวงพร แก้วบังวัน วรพยากรร์อากาศศูนย์อุตุตนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 ธ.ค. 64 ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลงแต่ยังคงทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย กับมีหมอกบางในตอนเช้า การคาดหมายสภาวะอากาศ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อยบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง จึงขอให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพควรอบอุ่นร่างกายอยู่สม่ำเสมอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น