(มีคลิป) สวยไม่แพ้ที่ไหน! นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ ตื่นเช้าชมทะเลหมอกสวย อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ท่ามกลางสภาพอากาศสุดฟิน

วันที่ 5 ธ.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศวันหยุดยาว มีจำนวนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในฤดูหนาวพื้นที่ภาคเหนือ นอกจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเยือนจะเดินทางท่องเที่ยวภายในตัวเมือง ชมวัดวาอารามไหว้พระขอพรกันแล้ว ย่านสุดฮอทเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาทิ ถนนนิมานเหมินทร์ หรือตลาดวโรรสเพื่อหาซื้อของฝาก ก็คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว หลังจากที่ซบเซาไปนานจากการแพร่ระบาดไวรัสวิด-19 โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เข้าไปท่องเที่ยวเชียงใหม่ ต่างเสาะหาสถานที่พักใกล้ชิดกับธรรมชาติ อาทิ รีสอร์ทหรือโรงแรมที่พักนอกเมือง ลอีกส่วนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวสายแนบชิดธรรมชาติ ตั้งเต้นท์ แคมป์ปิ้ง ก็จะเสาะหาโลเคชั่นสวยงามและเดินทางสะดวก โดยส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติ ที่มีสิ่งความสะดวก เที่ยวแบบไม่ลำบากมากแต่ได้ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม

นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งก็เดินทางไปท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ทางทิศเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอแม่แตง อำเภอเวียงแหง อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีสภาพป่าและธรรมชาติที่สมบูรณ์ ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงาม และจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มรื่น โดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดัง ที่มีชื่อว่าทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทย อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มียอดดอยที่มีธรรมชาติงดงามอีกหลายแห่ง เช่น ดอยช้าง ดอยสามหมื่น รวมทั้งมีโป่งเดือด ซึ่งเป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติ ส่วนการล่องแพในลำน้ำแม่แตง ก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยววันนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยือนรวมกว่า 1,312 คน โดยพักค้างแรม 319 คน ส่วนอุณหภูมิบริเวณที่ทำการฯ จุดชมวิวดอยกิ่วลม และลานกางเต็นท์เอื้องเงิน มีอุณหภูมิต่ำสุด 9 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าเปิด มีแสงแดด และมีทะเลหมอกในยามเช้า ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจองที่พักได้ทั้งแบบบ้านพัก และลานกางเต็นท์ ล่วงหน้าได้ทางเว็บไซต์สำนักอุทยานแห่งชาติฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น