จุดชมวิวทะเลหมอกเวียงแก่น จ.เชียงราย คึกคัก นทท.แห่ขึ้นดอยสัมผัสหนาว 6 องศาฯต่ำสุดรอบปี

เช้าวันที่ 5 ธ.ค. 64 จุดชมวิวทะเลหมอกในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นทท.จำนวนมากเดินทางขึ้นพักแรมในรีสอร์ท กางเต็นท์รอขึ้นชมทะเลหมอก ที่จุดชมวิวที่ภูชี้ดาวบ้านรวมโพธิ์เงิน ภูชี้เดือนบ้านร่มฟ้าหลวง ภูผาหม่นบ้านร่มฟ้าหม่น และดอยผาตั้ง ซึ่งจุดชมวิวทั้งหมดอยู่ใกล้เคียงเดินทางสะดวก มีที่พักและจุดกางเต็นท์ร้านอาหารรองรับ นทท.ที่เดินทางไปพักแรม สภาพอากศเช้าวันนี้ยอดดอยอุณหภูมิลดต่ำเหลือ 5-6 องศาฯ ส่วนพื้นราบ 10-11 องศาฯ ท้องฟ้าเปิดทะเลหมอกสวยงามมองเห็นทิวทัศน์กว้างไกล 360 องศา มองเห็นได้ทั้ง ไทย-สปป.ลาว

นายสุทัศน์ มณีแสงดาว ผช.ผญบ.บ้านร่มโพธิ์เงิน (ผู้ดูแล นทท.ขึ้นชมวิวภูชี้ดาว)เผยว่า วันหยุด 3 วัน มี นทท.เดินทางขึ้นชมวิวจำนวนมาก เพราะเป็นช่วงวันหยุด”วันพ่อแห่งชาติ” กว่า 2 ปีที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ที่ผ่านมา นทท.ไม่กล้าเดินทางท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-19ดีขึ้นจึงมีโอกาศท่องเที่ยวอีกครั้ง

นายเจินจง แซ่ลี ประธานชมรมท่องเที่ยวบ้านผาตั้งเผยว่า ช่วงวันหยุด มี นทท.เดินทางขึ้นไปพักแรมจำนวนมาก ประกอบกับจังหวัดเชียงรายเพิ่งเปิดเมืองเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 รับ นทท.ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว โดยใช้มาตรการณ์ควบคุมโควิด-19ในการเดินทางเข้าออกอย่างรัดกุม (เช่นตัองได้รับวัคซินครบ 2 เช็มแล้ว) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเป็นการพาพ่อเที่ยวในวันพ่อแห่งชาติวันที่ 5 ธ.ค. ท่องเที่ยวเป็นครอบครัวหมู่คณะฯ และท่องเที่ยวชมงานดอกไม้ของจังหวัดเชียงรายที่จัดขึ้นหลายที่ในช่วงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น