บรรทุกต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองจากแม่สาย ไปไซด์งานเชียงใหม่ แหกโค้งบาดเจ็บระนาว

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2564 เจ้า หน้าที่ ฝ่ายปกครอง ต.แม่พริก รับแจ้งมีอุบัติเหตุ บริเวณโค้งบ้านหัวทุ่ง ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
โดยการอำนวยการของ นายสมคิด ฟูวงค์ กำนันนันตำบลแม่พริก
นายสิรินทร์ บุญหล้า ผญบ.ม.1 นายฉันทกร พิเศษ ผญบ.ม.2 นายสรวิชญ์ ธิวงค์ ผญบ.ม.10 ร่วมด้วยแพทย์ฯ,สารวัตร,ผู้ช่วยฯ ม.2,3 และประสานกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาน ลงพื้นที่เกิดเหตุร่วมให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่ามีบุคคลต่างด้าว ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 คน และได้พากันหลบซ่อนตัวอยู่ในสวนกาแฟ หลังไร่กาแฟบุญมีดอยหลวง และคนขับรถได้หลบหนี ไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทางปกครองตำบลแม่พริกควบคุมตัวไว้ได้ครบ


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถกระบะอีซูซุ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนคันดังกล่าวได้บรรทุกแรงงานชาวเมียนมาร์เป็นชายล้วน จำนวน 8 คน ซึ่งได้หลบหนีเข้ามาทางช่องทาง ธรรมชาติ ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และกำลังจะไปทำงานก่อสร้างที่ จ.เชียงใหม่ พอมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางโค้ง บ้านหัวทุ่ง ม.12 ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นทางโค้งประกอบหมอกลงหนาจัดเลยเสียหลักหลุดโค้งลงข้างทาง มีผู้บาดเจ็บระนาวดังกล่าว
ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยการนำของ นายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจคัดกรองหาเชื้อ covid 19 จากคนงานเมียนมาร์ที่ถูกคุมตัวทั้งหมด ส่วนคนขับรถที่ฉวยโอกาสหลบหนีขณะชุลมุนทราบว่าเป็นคนไทยกำลังอยู่ระหว่างติดตามตัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น