จังหวัดลำปาง จัดพิธีมอบเงินพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยเหลือสถานศึกษาที่ปรับเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 ที่ห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งหลังจากภารกิจเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอยแล้วเสร็จ และมีการส่งคืนพื้นที่และอาคารสถานที่ให้แก่สถานศึกษาแล้ว สถานศึกษาแต่ละแห่งอาจมีภาระต้องชำระค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายซ่อมแชม ปรับปรุงอาคารให้คืนสู่สภาพเดิม เพื่อจัดการเรียนการสอนต่อไป

โดยมีสถานศึกษาในจังหวัดลำปาง ได้รับจัดสรรเงินพระราชทานที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเงินให้แก่สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 จำนวน 2 โรงเรียน จำนวน 48,820 บาท ดังนี้
1.โรงเรียนบ้านนาโป่ง อำเภอเถิน ได้รับจัดสรรเป็นเงินจำนวน 23,100 บาท
2.โรงเรียนบ้านนาต๋ม อำเภอแม่ทะ ได้รับจัดสรรเป็นเงินจำนวน 25,720 บาท

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมในพิธีว่า พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยในความทุกข์ยากลำบากของพสกนิกรของพระองค์ ที่เผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้รับความเดือดร้อนกันไปทั่วทุกสาขาอาชีพ จึงทรงมีพระมหากรุณาธิคุณมอบเงินส่วนพระองค์เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาที่ได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ในการปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือที่กักตัว หรือสถานที่พักคอย ซึ่งพระเมตตาของพระองค์ท่านทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดี มีคุณภาพได้รับการดูแลสุขภาพร่างกายอย่างเท่าเทียม ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง จึงขอให้โรงเรียนที่ได้รับเงินพระราชทานฯ ดังกล่าวได้นำไปใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่าตามพระราชประสงค์ของพระองค์ท่านและให้ยึดตามระเบียบหลักเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ โรงเรียน และชุมชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น