(มีคลิป) นักท่องเที่ยวจากภาคอีสาน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาสัมผัสอากาศหนาวและทะเลหมอก จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 คุณจงเจิน บุญวัง นักท่องเที่ยวจาก จ.อุบลราชธานี และศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้พาพรรคพวกรวม 35 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะจุดชมทะเลหมอกใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน ที่วัดพระธาตุดอยกองมู ซึ่งยอมรับว่าประทับใจมากที่ได้มาเยือนเมืองสามหมอกในวันนี้ ทะเลหมอกดูสวยสมคำร่ำลือ และบ้านเมืองที่น่าอยู่ สงบเงียบ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสุขตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สำหรับสภาพอากาศในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทั่วไป จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน วันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 13 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอย จะมีอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 5-8 องศา ซึ่งถือว่ามีอากาศหนาวจัด และส่งผลกระทบต่อคนและสัตว์ สำหรับคนที่เป็นผู้สูงอายุ และเด็กเล็กควรสวมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย

สำหรับข้อมูลจาก กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานอุณหภูมิ ณ สถานีตรวจวัดในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2564 อุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 9.2 องศาเซลเซียส ที่ อบต.ปางมะผ้า ต.ปางมะผ้า และสูงสุด วัดได้ 16.3 องศาเซลเซียส ที่ อบต.แม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย

ร่วมแสดงความคิดเห็น