(มีคลิป) คืบหน้า แม่บ้านจิตอาสาร่วมพัฒนาหมู่บ้านในวันพ่อฯ ประสบอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 2564 นายกิตติภพ ปราศจากอิทธิพล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านพลั่งเท ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ กรณีเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2564 ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำทำให้ชาวบ้านจิตอาสาที่โดยสารทั้งหมด 15 คน เสียชีวิต 1 ราย คือนางดีกั้ง มิตรสาธิต อายุ 42 ปีเสียชีวิต นอกนั้นได้รับบาดเจ็บทั้งสาหัสและเล็กน้อย

ทางนายกิตติภพฯผู้ใหญ่บ้านได้เล่าถึงเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 5 ธ.ค.2564 ตนได้นำชาวบ้านจิตอาสาในหมู่บ้านพลั่งเท จำนวน 100 กว่าคน ทำกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ทำการพัฒนาถนนหนทางให้การสัญจรได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นโดยแผ้วถางวัชพืชริมถนนเป็น 2 สาย โดยสายแรก ตนนำชาวบ้านจิตอาสาแยกไปอีกสายสู่พื้นที่การเกษตรกรรมของชาวบ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนอีกสายถนนสู่อ.อมก๋อย นำโดยนายเป็งจันทร์ เปรมหทัยพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และได้ตกลงกันว่าหากสายไหนเสร็จก่อนให้นำชาวบ้านจิตอาสามาช่วยพัฒนาอีกสายที่ยังไม่เสร็จ

ซึ่งต่อมาถนนสายของ นายเป็งจันทร์ฯผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สู่อ.อมก๋อย เสร็จก่อนเพราะมีกำลังชาวบ้านจิตอาสาจำนวนมากกว่า จากนั้นได้เคลื่อนกำลังชาวบ้านจิตอาสานั่งมาในรถยนต์กระบะ มาสมทบชาวบ้านจิตอาสาชุดของนายกิตติภพ ซึ่งสภาพถนนขรุขระลาดชันทั้งขึ้นเขาลงเขา พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา ทำให้คนขับรถกระบะเบรครถไม่อยู่ได้เสียหลักพลิกคว่ำหงายท้องลงเหวข้างทางทำให้นางดีกั้งฯเสียชีวิตส่วนคนอื่นๆได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน

ส่วนศพของนางดีกั้งฯได้ทำพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณีเมื่อคืนที่ผ่านมา และในขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 8 ราย รักษาอยู่ที่ รพ.อมก๋อย 5 คน,รพ.จอมทอง 2 คน และ รพ.นครพิงค์ 1 คน ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้

เมื่อเช้าวันนี้(6 ธ.ค.64) ทางปลัดอาวุโส อ.อมก๋อย พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภออมก๋อย พร้อมคณะเข้าตรวจเยี่ยมที่บ้านครอบครัวของ นางดีกั้งฯผู้เสียชีวิตได้มอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 2,000 บาท ให้กับนายนากุดฯสามีผู้เสียชีวิต ส่วน พ.ร.บ.ของรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ตอนเดียว ที่ประสบอุบัติเหตุพบว่า พ.ร.บ.หมดอายุไปเมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ที่ผ่านมาแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น