ลงรูปไอจีสุดปังกับ 15 ร้านคาเฟ่ในเชียงใหม่


เชียงใหม่ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางตอนเหนือของประเทศไทย ซึ่งเต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อันน่าสนใจที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกันมาอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้เชียงใหม่ยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายของอารยธรรมชาวเขาที่เปิดให้เราได้เข้าไปสัมผัสกันได้อย่างใกล้ชิด และแน่นอนว่าการมาเชียงใหม่ของเราในครั้งนี้ไม่ได้จะพาทุกคนไปดูสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แต่จะขอพาทุกคนไปเปิดหูเปิดตาเอาใจสายถ่ายรูปด้วย 15 ร้านคาเฟ่สุดปังเมืองเชียงใหม่ ที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็สวยได้ในแบบของคุณ เพราะนอกจากแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้ว เมืองเชียงใหม่ยังรายล้อมไปด้วยร้านคาเฟ่เก๋ ๆ หลากหลายให้คุณได้เดินทางไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปกันอีกด้วย

 

ดังนั้นหากใครสนใจก็สามารถกดจองตั๋วเดินทางไปเชียงใหม่พร้อมกับเราผ่านช่องทาง Traveloka แอปพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายในราคาสุดคุ้ม หากใครที่จองตั๋วเครื่องบินเรียบร้อยแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางไปเช็กอินกับเราเลยว่าจะมีคาเฟ่ที่ไหนบ้าง

 

จองตั๋วเครื่องบินไปเชียงใหม่ กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Chiang-Mai.CNX

 

จองรถเช่าเชียงใหม่ และเช่ารถเชียงใหม่ กับTraveloka > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental/city/chiang-mai

 

 

 

  1. Grey Coffee

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Grey Coffee

 

          มาเริ่มกันที่ร้านแรกกันเลยนั่นก็คือ ร้าน Grey Coffee ร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล ที่เน้นโทนสีขาว เพื่อทำให้บรรยากาศภายในร้านดูปลอดโปร่ง และโล่งสบาย นอกจากนี้ยังเพิ่มการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเทา ดำ ทำให้ได้ออกมาเป็นความกลมกลืนที่เรียบง่ายแบบชิค ๆ คูล ๆ ได้อีกด้วย แนะนำเลยว่าหากใครที่ชอบถ่ายแนวมินิมอล หรือ สไตล์คาเฟ่แบบเกาหลีแล้วละก็ ร้านนี้ถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว แถมในส่วนของตัวร้านยังมีมุมถ่ายรูปมากมายทั้งภายในร้าน และ นอกร้านให้คุณได้มาถ่ายรูปกันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.

 

  1. Tastecafe Atelier

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Tastecafe Atelier

 

          อีกหนึ่งร้านคาเฟ่สไตล์มินิมอล แต่เพิ่มความดิบของการตกแต่งขึ้นมาหน่อยกันร้าน Tastecafe Atelier ที่ใช้การตกแต่งด้วยปูนเปลือยทำให้บรรยากาศภายในร้านได้อารมณ์แบบดิบ ๆ นอกจากนี้ภายในร้านยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยการดีไซน์แบบเปิดโล่ง ไม่เน้นเฟอร์นิเจอร์ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถเดินชมบรรยากาศของงานศิลปะต่าง ๆ ของทางร้านได้อย่างสะดวกสบาย เรียกได้ว่าสายอาร์ต ทั้งหลายต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะได้จิบกาแฟถ่ายรูปแล้ว ยังมีงานศิลปะให้ได้ชื่นชมกันอีกด้วย

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 17.00 น.

 

  1. Tomato Cafe

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Tomatocafe

 

          เปลี่ยนจากร้านสไตล์มินิมอลโทนขาว มาเป็นสไตล์ลอฟท์กันบ้างกับร้าน Tomato Cafe ที่มีดีไซน์การออกแบบในสไตล์มินิมอลแบบปูนเปลือย ผสมผสานไปกับความเป็นลอฟท์ด้วยบันไดเหล็กต่าง ๆ  ที่จะทำให้บรรยากาศภายในร้านดูมีความเท่ขึ้นมาบ้าง โดยมุมถ่ายรูปของร้านคาเฟ่แห่งนี้จะมีทั้งภายใน และ ภายนอกร้าน แถมยังมีมุมถ่ายรูปเมนูต่าง ๆ ที่ต้องบอกเลยว่าร้านนี้ไม่ได้เสิร์ฟแค่กาแฟเท่านั้น แต่ยังมีม็อคเทลอีกหลากหลายเมนูแปลก ๆ ให้คุณได้เลือกรับประทานตามความต้องการได้เลย

 

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

 

  1. Live.aday

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Liveaday

 

          ถ้าเดินทางมาที่เชียงใหม่แล้วนั่นก็คงพลาดไม่ได้กับร้าน Live.aday ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกร้านที่ต้องบอกเลยว่าควรค่าแก่การเดินทางมาถ่ายรูปเป็นอย่างมาก เพราะด้วยความสวยงามแบบเรียบง่ายที่คุณสามารถถ่ายรูปได้แบบหลากหลายมุม ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นสายคาเฟ่ และ สายถ่ายรูปต่างไม่พลาดเดินทางมาที่ร้านแห่งนี้ นอกจากนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าทางร้านยังมีเมนูขนมหวานที่อร่อยเด็ดไม่แพ้ใคร ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับชา หรือ กาแฟ ให้คุณได้เลือกทานกันได้อย่างชิล ๆ ในแบบที่คุณชื่นชอบได้เลย

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.

 

  1. Evergreen.Cafe.Hotel


     

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :everygreen.cafe.hotel

 

          เรียกได้ว่าไม่พูดถึงคงไม่ได้กับร้าน Evergreen.Cafe.Hotel ที่กำลังเป็นที่ฮอตฮิต ณ ตอนนี้กันเลยทีเดียว เพราะด้วยการตกแต่งร้านที่ดูดีมีสไตล์ผสมผสานกันไปทั้งรูปแบบของความน่ารัก และ ความมินิมอล จึงทำให้ภายในตัวร้านเต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ทุกคนต่างพากันมาถ่ายรูปอัปโหลดโซเชียลกันอย่างรัว ๆ นอกจากนี้ภายในร้านยังมีโรงแรมเล็ก ๆ ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนกันใจกลางเมืองได้อีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาทั้งที่พัก และ คาเฟ่อยู่แล้วละก็ ร้านนี้ก็ถือว่าดีมากเลยทีเดียว

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

 

  1. Self Coffee

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Self

 

          ไปต่อกันที่ Self Coffee ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ได้มีดีแค่มุมถ่ายรูปเท่านั้น แต่ยังมีเมนูเครื่องดื่มที่แสนอร่อย ทานควบคู่ไปกับของหวานสุดคลาสสิคมากมายให้คุณได้เลือกรับประทานกันอีกด้วย โดยการตกแต่งภายในของร้านนี้จะเน้นพื้นที่กว้างขาว และมีหลากหลายโต๊ะให้เหมาะสำหรับการมานั่งสังสรรค์พบปะเพื่อนฝูง เพื่อพูดคุยกัน แถมยังสามารถนั่งจิบกาแฟไปเพลิน ๆ ไปพร้อมกับการอ่านหนังสือ ได้อีกด้วย รับรองเลยว่าถูกใจทั้งสายถ่ายรูป สายนั่งชิล และสายกาแฟอย่างแน่นอน

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.

 

  1. Groon

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Groon

 

          ใครเป็นสายคาเฟ่เกาหลี ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดกับร้าน Groon ที่นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในร้านคาเฟ่แบบมินิมอล สไตล์เกาหลี ซึ่งไม่ได้เปิดให้บริการแค่เรื่องเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ทางร้านยังมีเมนูเด็ดของขนมปังมากมาย  ให้คุณลูกค้าได้มาเลือกลิ้มลองรสชาติได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ อย่างโซนบาร์นั่งไม้ ที่เพิ่มความมีเสน่ห์ให้กับตัวร้านได้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว หากใครที่ชอบถ่ายรูปแนวเกาหลี ๆ ก็อย่าพลาดกับการเดินทางมาที่ร้านนี้เลย และแน่นอนว่าอย่าลืมสั่งเมนูขนมปังด้วยละ ขอบอกว่าเด็ดอย่าบอกใครเลยเชียว

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.

 

  1. Mooh

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Mooh

 

          มาต่อกันที่อีกหนึ่งร้านที่ต้องบอกเลยว่าช้าหมดอดสิทธิ์กันแน่นอนกับร้าน Mooh หนึ่งในร้านคาเฟ่ และ ร้านขนมหวานชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ที่ขายหมดเร็วอย่างน่าเหลือเชื่อ โดยเมนูเด็ดของทางร้านจะเป็น โดนัท แป้งหนานุ่มที่มีให้เลือกเสิร์ฟ 2 รูปแบบด้วยกันคือแบบคาว และ แบบหวาน ที่คุณสามารถเลือกรับประทานได้ตามใจชอบ ซึ่งการมาถ่ายรูปส่วนใหญ่ของร้านนี้จะมีทั้งบริเวณจุดหน้าร้าน และ เมนูของหวานที่จัดสรรรูปแบบมาให้เพื่อถ่ายรูปสวยโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.30 – 12.00 น.

 

  1. Transit Number 8

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Transit 8

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในคาเฟ่ชื่อดังของเชียงใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก  เนื่องจากภายในร้านแห่งนี้มีการตกแต่งออกมาให้มีความเป็นมินิมอลด้วยโทนสีขาว ดำ และเพิ่มลูกเล่นไปด้วยมุมถ่ายรูปต่าง ๆ ภายในร้านที่ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็สามารถถ่ายรูปสวย ๆ ได้ง่าย ๆ ทั้งบริเวณเวิ้งกระจกด้านบน มุมบันได หรือ แม้แต่บริเวณหน้าร้านก็สามารถถ่ายได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูกาแฟต่าง ๆ ที่รับรองได้เลยว่าถูกใจคอกาแฟกันอย่างแน่นอน แถมราคายังน่ารักแบบเอื้อมถึงได้อีกด้วย

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.

 

  1. Flour Flour Loaf

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :flour flour loaf

 

          ขอแนะนำให้รู้จักกับอีกร้านเด็ดของเชียงใหม่นั่นก็คือร้าน Flour Flour Loaf ที่เปิดให้บริการเป็นร้านเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นเรื่องการตกแต่งแบบเรียบง่าย ไม่เน้นพื้นที่ใช้สอย ทำให้ได้ออกมาเป็นบรรยากาศของร้านที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น ที่หอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นของขนมปังที่เพิ่งอบเสร็จใหม่ ๆ โดยเมนูเด็ดของทางร้านแห่งนี้จะเป็น Vanilla Cream Brioche Donut ที่มีความนุ่มละมุนไม่หวานจนเกินไปได้อย่างลงตัว เพราะฉะนั้นแนะนำเลยว่าใครชอบคาเฟ่สไตล์นี้ และอยากมาลิ้มลองเบเกอรี่อร่อย ๆ แล้วละก็ห้ามพลาด

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น.

 

  1. Looper Co.

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Looper co.

 

          คอกาแฟห้ามพลาดเลยที่ร้าน Looper Co. หนึ่งในร้านกาแฟดีกรีแชมป์บาริสต้าชื่อดัง ที่คัดสรรวัตถุดิบ และการนำเสนอรูปแบบการดื่มของกาแฟมาให้คุณได้อย่างลงตัว แถมยังมีลูกเล่นเล็ก ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับเมนูนั้น ๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งรสชาติกาแฟที่หอมหวาน กลมกล่อม แถมยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับลูกเล่นมากมาย และที่สำคัญภายในร้านยังมีมุมถ่ายรูปฮิป ๆ ให้สายถ่ายรูปทั้งหลายได้มานั่งสนุกสนานไปกับการหามุมเด็ด ไว้อัปลงไอจีกันแบบรัว ๆ กันเลย

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 – 23.45 น.

 

  1. Graph Coffee Co.

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Graph coffee co.

 

          ไปต่อกันกับอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องมุมถ่ายรูปสวยเท่านั้น แต่ภายในร้านยังเต็มไปด้วยเมนูกาแฟมากมายที่คอกาแฟส่วนใหญ่จะต้องชื่นชอบ รวมไปถึงการนำเสนอกาแฟต่าง ๆ ที่เพิ่มอารมณ์ของการรับรู้รสชาติได้อย่างลงตัวกันที่ร้าน Graph Coffee Co. ที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านกาแฟย่านโครงการ One Nimman ที่รายล้อมไปด้วยผู้คนมากมาย ซึ่งต่างพากันมาจับจองที่นั่งเพื่อเพลิดเพลินไปกับรูปแบบการรังสรรค์เมนูต่าง ๆ ให้เราได้นั่งดื่มแบบชิล ๆ กันเลยทีเดียว

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.

 

  1. Forest Bake

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :forest bake

 

          Forest Bake ไม่ได้เป็นเพียงแค่ร้านเบเกอรี่เท่านั้น แต่ยังเป็นร้านกาแฟที่เปิดให้คุณได้มานั่งรับชมบรรยากาศได้อย่างชิล ๆ โดยการตกแต่งร้านภายในแห่งนี้จะเน้นความสวยงามของดอกไม้ และ ความเป็นธรรมชาติที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของเบเกอรี่ และ กาแฟ ที่เพิ่มความยากอาหารให้คุณได้อีกเท่าตัว เรียกได้ว่าทั้งบรรยากาศการตกแต่งภายในร้านที่ถ่ายรูปได้หลากหลายมุม รวมไปถึงรสชาติของขนม และกาแฟสามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวเลยก็ว่าได้ แนะนำเลยว่าถ้าใครชอบทานขนมหวานอร่อย ๆ ต้องมาที่ร้านนี้เลย

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.

 

  1. Grain Cafe

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Grain Cafe

 

          เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในดวงใจที่อยากจะแนะนำเป็นอย่างมากกับร้าน Grain Cafe ที่เชียงใหม่ เพราะไม่ว่าจะด้วยเรื่องของเครื่องดื่ม เบเกอรี่ หรือ แม้แต่ดีไซน์การตกแต่งก็สวยงามได้อย่างลงตัว เหมาะกับการถ่ายรูปไปในทุกจุด เพราะทางร้านใส่ใจในเรื่องของภาพลักษณ์ที่เป็นจุดเด่นในการถ่ายรูป รวมไปถึงเมนูต่าง ๆ ที่ทางร้านเลือกคัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาจาก Maled Coffee Roaster ที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพ จนทำให้ได้ออกมาเป็นรสชาติกาแฟที่หอมกรุ่นนั่นเอง

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.30 น.

 

  1. Kori Kori Boba Cafe

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook :Kori Kori Boba Cafe

 

          เปลี่ยนจากแนวร้านคาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟ มาเป็นร้านคาเฟ่แบบชานมไข่มุกสไตล์ญี่ปุ่นกันบ้างดีกว่าอย่างร้าน Kori Kori Boba Cafe ราคาน่ารักที่คุณสามารถมาเลือกซื้อชานมไข่มุกแสนอร่อย ได้ในราคาย่อมเยา และยังสามารถถ่ายรูปบริเวณหน้าร้านแบบเก๋ ๆ ได้อย่างสนุกสนาน เหมือนกับไปเช็กอินร้านคาเฟ่ที่ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ทางร้านยังมีโซนขนมชูครีมชื่อดัง สุดแสนอร่อยได้ที่บริเวณด้านหลังร้านได้อีกด้วย หากใครที่เดินทางมาที่ร้านแห่งนี้แล้วละก็ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดสั่งทั้งขนมหวาน และ ชานมไข่มุกมาลิ้มลองกันเลย

 

เวลาทำการ: เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00  – 18.30 น.

 

จบไปแล้วกับการพาทุกคนไปดูกับ 15 ร้านคาเฟ่สุดปังในเมืองเชียงใหม่ที่รับรองได้เลยว่าคุณจะได้รูปภาพสวย ๆ กลับไปไว้อัปลงโซเชียลกันได้แบบรัว  ๆ หากใครที่เป็นสายถ่ายรูปและสายคาเฟ่แล้วละก็แนะนำเลยว่ามาที่เชียงใหม่คุณจะได้บรรยากาศของร้านคาเฟ่อย่างหลากหลายเลยทีเดียว ถ้าใครอยากมาแล้วละก็ห้ามพลาดเดินทางมาสนุกสนานกับเราได้เลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น