วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวท้าลมหนาวแห่เที่ยวตลาดริมเมย อ.แม่สอด จ.ตาก คึกคัก

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานในวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ ที่ตลาดริมเมย ชายแดนไทย-พม่า ที่มีป้านถ่ายภาพ “สุดประจิมที่ริมเมย” อยู่หมู่ที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ตั้งแต่ช่วงเช้ามีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางพากันมาหาซื้อของฝาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นอัญมณี สินค้าราคาถูกจากประเทศจีนนานาชนิด

นายสมชาย อถิวัฒน์ไพบูลย์ อายุ 38ปี พ่อค้าตลาดริมเมย กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) รอบที่ 3 ร่วมทั้งน้ำท่วมตลาดริมเมย นักท่องเที่ยวก็เงียบหายไปหลายเดือน ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวอำเภออุ้มผางแวะมาซื้อสินค้าในตลาดริมเมยเริ่มจะเยอะมากขึ้น ส่วนการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรคนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่อำเภอแม่สอดขณะนี้เริ่มลดลง ตนอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตลาดเมย ซึ่งมีความปลอดภัย

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก มีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-11 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น