หนุ่มใหญ่บ้านหนองม่วงไข่ เป็นโรคซึมเศร้า กลับจากทำงานที่เมืองน่าน อัตวินิบาตกรรมลาโลก

เหตุสลดใจเหยื่อโรคซึมเศร้าทำอัตวินิบาตกรรม แขวนคอตายรายนี้เกิดขึ้นเมื่อค่ำของวันที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 18:30น. ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ หล้าคำมี พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วงไข่ ได้รับแจ้งว่า มีคนทำการอัตวินิบาตกรรมตัวเองโดยการแขวนคอตายที่บ้าน หมู่ 2 บ้านหนองม่วงไข่ ต.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุรชัย จันทรมณี ผกก.สภ. หนองม่วงไข่ ทราบและรุดไปที่บ้านเกิดเหตุร่วมกับ แพทย์เวร รพ.หนองม่วงไข่ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ ส่วนแยก อ.หนองม่วงไข่

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายเวียด (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน แขวนคอด้วยเชือกไนลอนสีขาวกับขื่อในห้องครัว สภาพศพสวมเสื้อยืดสีฟ้าแขนยาว กางเกงพละสีดำขลิบขาว สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณชั่วโมงกว่า ตรวจสภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ และการฆาตกรรมแต่อย่างใด ตำรวจบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์ ส่วนแยก อ.หนองม่วงไข่ จึงปลดศพลง

จากการให้การของพี่สาวผู้เสียชีวิตให้การว่า น้องชายมักเป็นโรคซึมเศร้า เคยไปรักษาตัวมาแล้ว เพิ่งกลับมาบ้านได้สองสามวัน โดยผู้ตายไปทำงานก่อสร้างกับเพื่อนๆที่ จ.น่าน ในช่วงนี้งานก่อสร้างไม่มี จึงกลับมาบ้านคงจะเกิดอาการซึมเศร้าและตัดสินปัญหาชีวิตอัตวินิบาตกรรมตนเอง หลังสอบสวนทางญาติๆ ไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป


ขอบคุณภาพ มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่

ร่วมแสดงความคิดเห็น