(มีคลิป) นวดแผนไทย-สปา ทยอยเปิดอีกครั้ง หลังจังหวัดไฟเขียว 5 อำเภอนำร่อง

นวดแผนไทย-สปา ทยอยเปิดอีกครั้งหลังจังหวัดไฟเขียว 5 อำเภอนำร่อง มั่นใจมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งในการป้องกันเข้ม

วันที่ 7 ธ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย และเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของพื้นที่ ประกอบกับการที่ทางจังหวัดมีมาตรการผ่อนปรนในเรื่องของการอนุญาตให้สถานประกอบการหลายชนิด ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยไม่เพียงแต่ร้านอาหารที่เริ่มกลับมาเปิดขาย และเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้เท่านั้น แต่คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 299/2564 ที่ผ่อนคลายอนุญาตให้สถานประกอบการอีกหลายประเภทกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ในพื้นที่ 5 อำเภอนำร่องการท่องเที่ยว คือ อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง อำเภอจอมทอง และอำเภอดอยเต่า คืนชีวิตให้กับผู้ประกอบการ ที่ได้กลับมาเปิดให้บริการสร้างรายได้กันอีกครั้ง

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจยังร้านนวดแผนไท ย่านสาขาถนนพระปกเกล้า อำเภอเมืองเชียงใหม่ พบว่าขณะนี้ได้กลับมาเปิดให้บริการแล้ว โดยพบว่าทางพนักงานของร้าน ได้ช่วยกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้ และอุปกรณ์สำหรับให้บริการลูกค้า พร้อมให้บริการและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งที่ 299/2564 ผ่อนคลายมาตรการ อนุญาตให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งภายใต้มาตรฐานโควิดฟรีเซตติ้ง

ทางด้าน น.ส.วรินทิพย์ สุวรรณเดช พนักงานที่ร้านนี้ บอกว่า ทางร้านได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA Plus และมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ Covid Free Setting จากกรมอนามัย พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยคาดว่ามาตรฐานต่างๆ และมาตรการผ่อนคลายจะทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติแที่เริ่มเดินทางเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น


นอกจากนี้ จากการสำรวจพบว่าร้านนวดแผนไทย และสปาในตัวเมืองเชียง ใหม่ เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แต่ก็ยังมีอีกหลายแห่งที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดประเทศ เพื่อควบคุมโรคในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนทำให้ตัดสินใจปิดกิจการถาวร โดยคาดว่าจะมีธุรกิจร้านนวดแผนไทย กลับมาเปิดให้บริการไม่ถึง 50 % จากที่เคยมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 3,000 แห่ง

สำหรับคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 299/2564 อนุญาตให้พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติในส่วนของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ , โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม , คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม ร้านเสริมสวย ตัดผม ทำเล็บ ร้านสัก , สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา นวดแผนไทย , สวนสาธารณะ ลานกีฬา สนามกีฬา สระน้ำฯ สระว่ายน้ำ , สถานที่หรือสนามกีฬาเพื่อการจัดการแข่งขันกีฬา , โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ โรงละคร ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

โดยสถานประกอบการที่สามารถเปิดให้บริการได้ จะต้องผ่านการประเมิน COVID Free Setting แล้วเท่านั้น ซึ่งสถานประกอบการที่ประเมินผ่าน จะได้รับใบประกาศ เป็น E-Certificate ตามหลักเกณฑ์ที่กรมอนามัยกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น