(มีคลิป) โควิด-19 จ.แพร่ ตายเป็นศพที่ 14 เป็นแม่บ้านชาว ต.บ้านถิ่น ไม่รู้ว่าได้รับเชื้อมาจากแหล่งใด

โควิด-19 จังหวัดแพร่ สังเวยเป็นศพที่ 14 รายนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจาก รพ.แพร่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ขอให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ห้องรักษาศพ รพ.แพร่ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ พร้อมลูกชุดได้แต่งกายด้วยชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนาและมิดชิดรัดกุม พร้อมด้วยอุปกรณ์เดินทางไปยังห้องรักษาศพที่ รพ.แพร่ เมื่อไปถึงพบกลุ่มญาติๆ ผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นางวรศิริ(สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ชาวบ้านถิ่น หมู่ 8 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ โดยเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ซึ่งผู้ป่วยไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากที่ใด ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.แพร่ เป็นเวลานานเกือบเดือน อาการมีแต่ทรงกับทรุด และเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนคนในครอบครัวได้กักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข

หลังจากนั้นทางญาติๆนางวรศิริ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ได้นำศพนางวรศิริจากห้องรักษาศพ รพ.แพร่ ไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน ทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีทางศาสนา ส่งดวงวิญญาณนางวรศิริสู่สรวงสวรรค์ โดยมีญาติๆ มาร่วมพิธีพอประมาณ การเสียชีวิตของของวรศิริ นับเป็นศพที่ 14 ของผู้ป่วยโรคโควิดจังหวัดแพร่

สำหรับสถิติผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดแพร่ นั้นยังคงน่าเป็นห่วง มีผู้ป่วยรายใหม่พบทุกวัน มียอดสะสมเพิ่มขึ้นถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ทะลุขึ้นไป 2 พันแล้ว คือ 2,028 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น