(มีคลิป) สุดสลด 2 หนุ่มน้อย ชวนกันเล่นน้ำช่วงปิดเทอม เพื่อนจมหายต่อหน้าต่อตา จนท.กู้ภัยช่วยกันค้นหา สุดท้ายเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ธ.ค. 64 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมประดาน้ำภาค 5 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กจมน้ำ บริเวณแม่น้ำปิง ท้ายหมู่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสันเหมือง ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทีมประดาน้ำเข้าให้การช่วยเหลือ โดยหลังจากทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ามีชาวบ้านในระแวกดังกล่าวยืนดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก และจากการสอบถามทราบว่าผู้สูญหายเป็นเด็กชาย ทราบชื่อคือ ด.ช.นะโม อายุประมาณ 12 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมทำการค้นหาใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนกระทะ่งพบร่างจมอยู่ใต้น้ำ จากนั้นได้พากันนำร่างขึ้นมาจากน้ำ โดยทีเพื่อนของผู้สูญหายยืนดูเหตุการณ์ด้วยอาการตกใจ

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านเด็กชายบอล อายุ 12 ปี เพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน ได้บอกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. เด็กชายนะโมได้ชวนตนมาเล่นน้ำที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจากช่วงนี้ทางโรงเรียนยังไม่มีการเรียนการสอน เพราะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนจึงได้ตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อมาเล่นน้ำกับเพื่อน โดยระหว่างที่กำลังเล่นน้ำนั้นอยู่ๆ เด็กชายนะโมก็ได้ว่ายไปตรงกลางลำน้ำตนจึงได้ว่ายไปตาม แต่แล้วเด็กชายนะโมกลับแสดงอาการคล้ายกับคนหมดแรง และได้พยายามกอดคอตน ซึ่งตนก็ว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง และกลัวจะเกิดจมน้ำจึงได้พยายามพาตัวเองว่ายเข้าฝั่งเพื่อที่จะเอาไม้ไปช่วย แต่เด็กชายนะโมกลับจมหายไปต่อหน้าต่อตา ตนจึงรีบไปแจ้งชาวบ้านซึ่งเป็นผู้ใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ในเบื้องต้นคาดว่า เด็กผู้เคราะห์ร้ายนี้น่าจะเกิดจมน้ำเพราะสถาพจากอากาศที่หนาวเย็น ที่อาจจะส่งผลทำเป็นตะคริวไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จนเกิดจมน้ำขณะที่กำลังว่ายน้ำอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปยังแผนกนิติเวชเพื่อทำการพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง และติดต่อให้ทางญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น