เทศบาลนครลำปาง ร่วมกิจกรรม Kick Off รณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง 

เมื่อวันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 ณ ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off รณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง จังหวัดลำปาง ประจำปี 2565 โดย ดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง มอบหมายให้ นายสุรพล ตันสุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง นำเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด เทศบาลนครลำปาง เข้าร่วมกิจกรรมฯ ในครั้งนี้

ด้วยปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง ถือเป็นวาระสำคัญของจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานการณ์ปัญหาที่ประสบอยู่เป็นประจำทุกปี เป็นเรื่องที่รัฐบาลถือเป็นวาระของชาติ เนื่องจากเกิดผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจและสุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะในห้วงระหว่างเดือนมกราคม – เมษายน จะเป็นช่วงที่เกิดปัญหาวิกฤต เพราะฉะนั้นจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ทุกภาคส่วนต้องให้ความใส่ใจร่วมกันหามาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหา

จังหวัดลำปาง จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละออง ประจำปี 2565 เพื่อเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญและประสานความร่วมมือในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมบูรณาการการทำงานของทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามมาตรการอย่างมีประสิทธิภาพ ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามที่ตั้งใจไว้ เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องชาวลำปางสืบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น