(มีคลิป) โควิด-19 จ.แพร่ ตายเป็นศพที่ 15 เป็นแม่เฒ่าชาวบ้านค่างาม ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น นับเป็นรายที่ 2 ของหมู่บ้าน

โควิด-19 จ.แพร่ สังเวยเป็นศพที่ 15 รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. สมาคมอาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก รพ.แพร่ และ สสจ.แพร่ขอให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ห้องรักษาศพ รพ.แพร่ เพื่อนำไปทำการฌาปนกิจศพ ที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย จ.แพร่พร้อม ลูกชุดได้แต่งกายด้วยชุดป้องกันเชื้อโรคอย่างแน่นหนาและมิดชิดรัดกุม พร้อมด้วยอุปกรณ์เดินทางไปยังห้องรักษาศพที่ รพ.แพร่ เมื่อไปถึงพบกลุ่มญาติๆ ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นางศรีจันทร์(สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี แม่เฒ่าชาวบ้านค่างาม หมู่ 1 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ โดยเสียชีวิตเมื่อบ่ายวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เวลา 14.20 น. โดยผู้ป่วยทางญาติบอกว่าไม่ทราบว่าติดเชื้อมาจากที่ใด ผู้เสียชีวิตมีโรคความดันไขมัน ฉีดวัคซีนเข็ม 1 ซิโนฟาร์ม ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.แพร่ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 64 เป็นเวลา 18 วัน อาการมีแต่ทรงกับทรุดและเสียชีวิตเมื่อบ่ายวานนี้ ส่วนคนในครอบครัวได้กักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข

หลังจากนั้นทางญาติๆนางศรีจันทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ได้นำศพนางศรีจันทร์ จากห้องรักษาศพ รพ.แพร่ ไปทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมาน ทางญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ มาทำพิธีทางศาสนา ส่งดวงวิญญาณนางศรีจันทร์สู่สรวงสวรรค์ โดยมีญาติๆ มาร่วมพิธี ในหมู่ญาติๆ การเสียชีวิตของของนางศรีจันทร์ นับเป็นศพที่ 15 ของผู้ป่วยโรคโควิด-19 จ.แพร่ และเป็นรายที่ 2 ของบ้านค่างาม ถัดจากนางขันแก้ว อายุ 61 ปีได้ไม่กี่วัน ซึ่งได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2564 ทำการฌาปนกิจศพที่ฌาปนสถานประตูมานไปเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา
สำหรับสถิติผู้ป่วยโควิด-19  จ.แพร่ นั้นยังคงน่าห่วง ถ้าทุกคนการ์ดตกประมาทไม่ระวังรักษาตัว ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ ทำให้มีผู้ป่วยรายใหม่พบทุกวัน มียอดสะสมเพิ่มขึ้นจนถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2564 จำนวน 2,023 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น