อ.ไชยปราการ จิตอาสาพัฒนาพื้นที่หมู่บ้าน รำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

8 ธันวาคม 2564 นายกิตติพงษ์ ศุภอภิฤดีเพชร ผู้ใหญ่บ้านสินชัย หมู่ที่ 6 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งทหารม้าฐานบ้านสินชัย กองบังคับควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง หน่วยไฟป่าเชียงดาว ไชยปราการ ได้นำชาวบ้านจิตอาสาทำการพัฒนาในพื้นที่หมู่บ้าน เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทรงให้คนจีนที่อพยพจากประเทศจีน ได้มาอยุ่อาศัยในพื้นที่ชายแดนประเทศไทย จนทุกวันนี้ได้สัญชาติไทยแล้ว ในทุกๆ ปีจะทำการร่วมพัฒนาในพื้นที่หมู่บ้านให้น่าอยู่ รวมถึงการร่วมกันปลูกต้นซากุระไทยหรือต้นนางพญาเสือโคร่ง และได้ทำการเสียบยอดพันธ์ุซากุระที่มาจากดอยอ่างขาง สองข้างทางถนนบ้านสินชัย – อรุโณทัย ถนนบ้านสินชัย – บ้านใหม่หนองบัว ถนนบ้านสินชัย – ดอยอ่างขาง รวมแล้วเกือบ 90 กิโลเมตร ซึ่งอีกไม่นานก็จะออกดอกให้เห็นเต็มบนสองฝั่งถนนทั้ง 3 เส้นนี้แน่นอน

ในช่วงปีที่ผ่านมา ก็ออกดอกบ้างแล้ว 30-40% ในปีนี้ยังไม่ผลัดใบ คาดว่าจะออกช้ากว่าทุกปี ทั้งชาวบ้านและส่วนราชการ ร่วมพัฒนาถนน เก็บขยะ และถางหญ้ารอบต้นซากุระและต้นนางพญาเสือโคร่ง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักในหมู่บ้าน และสถานที่กางเต้นท์ของอุทยานในทุกๆ ปี สองข้างทางบนถนนที่กล่าวถึง ก็ยังมีผลผลิตทางเกษตรปลอดสารพิษ เช่น อาโวก้าโด้ บัวหิมะ เผือก เมล็ดกาแฟ อาราบีก้าฯ ที่นักท่องเที่ยวจอดแวะซื้อหาติดมือกลับบ้านได้ เส้นทางนี้ปลอดภัย ควรขับขี่รถด้วยความชำนาญและอย่าประมาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น