โฆษกกองทัพภาคที่ 3 แถลงข่าวกรณีปรากฎข่าวสารและข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2564 เวลา 18.30 นาฬิกา ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พลตรี อำนาจ ศรีมาก รองแม่ทัพภาคที่ 3/โฆษกกองทัพภาคที่ 3 แถลงข่าวกรณีปรากฎข่าวสาร และข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์

ตามที่มีการโพสต์ภาพทหาร พร้อมบรรยายเกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศในหน่วยทหารนั้น กองทัพภาคที่ 3 ได้ตรวจสอบพบว่า ภาพที่ปรากฎในสื่อออนไลน์เป็นหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน กองทัพภาคที่ 3 และขอเรียนว่า ไม่มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับการให้ทหารมีพฤติกรรมทางเพศตามที่กล่าวอ้าง ภาพที่ปรากฏเกิดจากพลทหารรายหนึ่ง นำเอารูปภาพการประชุม รับมอบเครื่องแต่งกายของหน่วยทหารซึ่งตนสังกัดอยู่ นำมาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว แล้วเขียนคำบรรยายใต้ภาพด้วยข้อความอันเป็นเท็จ การโพสต์ดังกล่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและวิพากวิจารณ์ เพราะไม่ทราบข้อเท็จจริง

จากการสอบถามพลทหารดังกล่าว ยอมรับว่าเขียนคำบรรยายภาพ ด้วยความคึกคะนอง หวังเพื่อให้เป็นที่สนใจในโซเชียลมีเดียเท่านั้น ซึ่งเสียใจกับสิ่งที่ตนเองกระทำและได้ลงข้อความขอโทษในโซเชียลมีเดียแล้ว ส่วนหน่วยต้นสังกัดได้สอบสวน และกำลังพิจารณาดำเนินการตามระเบียบ และวินัยทหารต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้ปฏิบัติตามนโยบายในการดูแลทหารกองประจำการของกองทัพบก อย่างมีมาตรฐาน และมีการกำกับดูแลโดยผู้บังคับบัญชาในทุกระดับชั้น รวมทั้งได้ให้เกียรติทหารกองประจำการทุกนาย ซึ่งเป็นสิ่งที่กองทัพบกให้ความสำคัญ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพ ทั้งในด้านการทหารและการดำเนินชีวิต เพื่อตอบแทนในความเสียสละของทหารกองประจำการ ที่มาทำงานเพื่อประเทศชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น