กฟผ.แม่เมาะ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย เกี่ยวเนื่องคลัสเตอร์เกี่ยวข้าวบ้านสบเติ๋น เตรียมตรวจ ATK เชิงรุก

วันที่​ 9 ธันวาคม 2564 นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ในฐานะผู้รักษาบริเวณ กฟผ.แม่เมาะ และประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) กฟผ.แม่เมาะ เปิดเผยว่า กฟผ.แม่เมาะ พบแม่บ้าน (สำรอง) 1 ราย ได้การตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR ณ โรงพยาบาลแม่เมาะในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 “พบผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19” ซึ่งคาดว่าติดเชื้อจากบุคคลในครอบครัวที่มีความเกี่ยวเนื่องกับคลัสเตอร์เกี่ยวข้าวบ้านสบเติ๋น ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ โดยผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่เมาะแล้ว นับเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 15 ของ กฟผ.แม่เมาะ นับตั้งแต่เริ่มการระบาด


ทั้งนี้ ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 15 ของ กฟผ.แม่เมาะ ได้เข้ามาทำงานในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564 ซึ่ง กฟผ.แม่เมาะ ได้ประสานกับสาธารณสุข อ.แม่เมาะ เพื่อคัดกรองผู้สัมผัสผู้ป่วยพร้อมดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคของ จ.ลำปาง โดยมีผู้ที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายที่ 15 ของ กฟผ.แม่เมาะ เสี่ยงสูง จำนวน 5 ราย และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ซึ่งผลการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง“เป็นลบ” ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้แจ้งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด กักตัวอยู่ที่พักอาศัย และให้เข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 15 ธันวาคม นี้
.
กฟผ.แม่เมาะ ได้ตั้งการ์ดสูงสุดในการควบคุมและป้องกันการระบาดแบบเป็นกลุ่มก้อน (cluster) ในองค์กร โดยจะดำเนินการตรวจ ATK เชิงรุกในกลุ่มผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้าง ตลอดจนให้ผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้างเฝ้าระวังและสังเกตุอาการตัวเองหากมีประวัติเสี่ยงเกี่ยวเนื่องกับคลัสเตอร์เกี่ยวข้าวบ้านสบเติ๋น ทั้งกำชับให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการรวมตัว ชุมชนแออัด เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโควิด-19

ร่วมแสดงความคิดเห็น