(มีคลิป) แม่คะนิ้งโผล่ดอยอินทนนท์อีกรอบ หลังอุณหภูมิหนาวเหน็บอีกรอบ หลังอุณหภูมิหนาวเหน็บ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 64 บรรยากาศทั่วไปของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงหนาวเย็นโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่พื้นที่รอบนอกติดกับภูเขาสูงอากาศหนาว ต้องสวมเสื้อกันหนาวหนาๆ กันแล้วเพื่อเพิ่มความอบอุ่น ขณะที่การท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ทำให้สถานที่ท่องเที่ยว เช่นม่อนแจ่ม อ.แม่ริม อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน รวมทั้งอุทยานต่างๆ เช่นอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง นักท่องเที่ยวพากันไปนอนกางเตนท์สัมผัสอากาศหนาวกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศคึกคัก


นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า บรรยากาศที่ดอยอินทนนท์ เช้านี้ก็หนาวเช่นเดิม โดยอุณหภูมิอุ่นขึ้นเล็กน้อยวัดได้ต่ำสุด 8 องศาฯ ที่ยอดดอย กิ่วแม่ปาน 8 องศาฯ และที่ทำการอุทยาน 10 องศาฯ นักท่องเที่ยวพากันไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยกันหนาแน่น เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และวันนี้นักท่องเที่ยวโชคดีมาก เมื่อลานจอดรถบนยอดดอยนั้นมีแม่คะนิ้ง หรือ เหมยขาบ โผล่อีกครั้งหนึ่งตามยอดหญ้าสวยงาม และละลายในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น


สำหรับนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 64 จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทย 5206 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 106 คน ยานพาหนะที่ขึ้นบนดอย 1293 คัน รวมนักท่องเที่ยวทั้งหมด 5312 คน นับว่าเยอะมากในช่วงสถานการณ์โควิด
ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลงแต่ยังคงทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าสำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดการคาดหมายสภาวะอากาศ เมฆบางส่วน กับมีอากาศเย็นถึงหนาว และมีหมอกในตอนเช้าบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่งจึงขอให้ระมัดระวังเรื่องของอากาศหนาวด้วยอาจจะเจ็บป่วยได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น