โรงเรียนเอกชนดังเชียงใหม่สร้างสีสันเปิดเรียนOn Site วันแรก จัดเซอร์ไพรส์เด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและประถมศึกษาด้วยการให้คุณครูสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่และการ์ตูนแฟนตาซีรอรับกลับสู่ชั้นเรียนอย่างอบอุ่น ย้ำเข้มงวดมาตรการโควิด-19

 

เมื่อเช้าวันที่ 13 ธ.ค.2564 บรรยากาศตามโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก จากการที่เป็นวันแรกของการเปิดเรียนแบบ On Site ให้เด็กนักเรียนกลับมาเรียนในโรงเรียนอีกครั้ง หลังจากที่ต้องจัดการเรียนการสอนแบบOnline มาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนกระทั่งล่าสุดสถานการณ์คลี่คลายและแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ อนุญาตให้โรงเรียนต่างๆ สามารถเปิดการเรียนการสอนแบบ On Site ได้ แต่ต้องผ่านการประเมินมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร(Covid Free Setting และมีมาตการป้องกันเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด

 

ทั้งนี้ที่โรงเรียนวิชัยวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนชื่อดังย่านช้างคลาน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่เริ่มกลับมาเปิดทำการเรียนการสอนแบบ On Site เป็นวันแรกในวันนี้ โดยเป็นการเปิดเรียนในระดับชั้นอนุบาลและระดับประถมศึกษา พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเช่นกันจากการที่บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างพาลูกหลานมาส่งเพื่อเข้าเรียนกันตั้งแต่เช้า ซึ่งนอกจากบรรดาเด็กนักเรียนจะตื่นเต้นที่ได้กลับมาเรียนในห้องเรียนและพบกับเพื่อนๆ อีกครั้งแล้ว ทางโรงเรียนยังจัดกิจกรรมเซอร์ไพรส์สร้างสีสันเรียกรอยยิ้มเสียงหัวเราะและความประทับใจให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมากด้วย เมื่อคุณครูต่างพากันแต่งตัวด้วยชุดตัวการ์ตูนแฟนตาซี ทั้งซูเปอร์ฮีโร่และชุดเจ้าหญิง มายืนรอรับนักเรียนอยู่ที่หน้าประตูทางเข้าโรงเรียน

 

โดยนางรานีนาถ ไชยวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิชัยวิทยา เปิดเผยว่า โรงเรียนกลับมาเริ่มเปิดการเรียนการสอน On Site อีกครั้งเป็นวันแรกหลังจากที่ต้องปิดไปและจัดการเรียนการสอนแบบ Online มาหลายเดือน ซึ่งเบื้องต้นวันนี้เป็นการเปิดในระดับชั้นอนุบาลและระดับประถมศึกษา จึงได้จัดกิจกรรมเซอร์ไพรส์สร้างสีสันด้วยการให้คุณครูแต่งตัวด้วยชุดซูเปอร์ฮีโร่รอรับนักเรียนอยู่ที่ประตูทางเข้าโรงเรียน เพื่อเป็นการต้อนรับเด็กๆ กลับสู่โรงเรียนอย่างอบอุ่นพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ส่วนระดับมัธยมศึกษานั้น ทางโรงเรียนเตรียมจะเริ่มเปิดเรียนในวันที่ 20 ธ.ค.64
สำหรับการเปิดเรียนแบบ On Site ในวันนี้นั้น นอกจากการที่ครูและบุคลากรทุกคนของโรงเรียนได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19ครบ100%แล้ว ทางโรงเรียนได้มีการทำความเข้าใจและข้อตกลงร่วมกับทางผู้ปกครองแล้วว่า ให้ผู้ปกครองทำการตรวจATK ให้กับนักเรียนทุกคนและส่งผลการตรวจให้ทางโรงเรียนตั้งแต่วานนี้(12 ธ.ค.64) และจะมีการตรวจซ้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการคัดกรองและสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่าย ขณะเดียวกันโรงเรียนได้ดำเนินการตามมาตรการ Sandbox:Safety Zone in School ของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งมีมาตรการป้องกันเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและจัดทำแผนรองรับสถานการณ์ไว้เป็นอย่างดี

 

ในส่วนของนักเรียนที่ผู้ปกครองไม่ประสงค์ให้เรียนแบบ On Site นั้น ผู้อำนวยการโรงเรียนวิชัยวิทยา บอกว่า ทางโรงเรียนได้จัดให้เรียนด้วยระบบ Distance Learning อยู่ที่บ้านพร้อมกับเพื่อนที่เรียนในชั้นเรียน และระบบGoogle Classroom ซึ่งครูจะทำการบันทึกการเรียนการสอนในแต่ละวิชาให้นักเรียนได้เรียนเองที่บ้านโดยใช้โปรแกรมGoogle Meet โดยครูจะติดตามงานที่มอบหมายอย่างใกล้ชิดและจัดการเรียนการสอนเป็นไปตามมาตรฐานทุกประการเพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น